Sự kiện hot
7 năm trước

Người dân mua thuyền, làm bè tìm kiếm 10 nạn nhân mất tích sau lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái

Nhiều người dân mua tre, kết thành những chiếc chiếc bè để đi dọc hồ thủy điện Mù Cang Chải tìm các nạn nhân mất tích.

Lũ quét khiến 14 người chết và mất tích ở Yên Bái: Mẹ vợ lang thang tìm con rể

Chiều 5/8, tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa lớn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cùng người dân vẫn dầm mưa quyết tâm tìm kiếm 10 người còn lại bị mất tích sau lũ quét kinh hoàng rạng sáng 3/8.

Ông Vừ A Câu - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân Sự huyện Mù Cang Chải cho biết: Chiều 5/8, có khoảng 60 người thực hiện việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Lực lượng tìm kiếm bao gồm các chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ huy quận sự huyện Mù Cang Chải và dân quân huyện.

Dù trời mưa nhưng lực lượng chức năng cùng người dân vẫn tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: PV

Nhiều người thân của 10 nạn nhân mất tích vẫn luôn túc trực bên bờ hồ thủy điện. Một số gia đình còn mua thuyền, mua tre kết thành bè đi dọc hồ tìm kiếm người thân. Lực lượng chức năng đã khuyến cáo họ mặc áo phao để tránh gặp sự cố.

Chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Lê Doãn Quân (43 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết, cơn lũ sáng 3/8 đã cuốn đi người thân của anh là chị Ngô Thị Huyền (SN 1983, nhà ở thị trấn Mù Cang Chải) cùng 2 cháu nhỏ. Chồng chị Huyền là anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi) may mắn thoát chết, hiện đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Mù Cang Chải.

Những chiếc bè tạm được ghép bằng tre do được thân nhân người mất tích làm nên để tham gia tìm kiếm.

Anh Quân cho hay, gia đình anh có khoảng 20 người từ Thanh Hóa, Thái Bình lên Mù Cang Chải tìm thi thể người thân. Họ mua một chiếc thuyền và mua tre kết thành 3 chiếc bè để đi tìm. Họ bắt đầu tìm kiếm người thân từ sáng 4/8 nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn bởi trời vẫn tiếp tục mưa.

Người thân của anh Nùng Văn Do (33 tuổi, quê huyện Than Uyên, Lai Châu) sau 2 ngày đứng ngồi không yên chờ đoàn tìm kiếm nhưng chưa có kết quả đã sốt ruột mua tre kết thành 4 chiếc bè chèo dọc hồ thủy điện để tìm kiếm thi thể anh Do.

Phía trên bờ, người dân vẫn nín thở chờ đợi...

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, trận lũ ống lịch sử tràn về Mù Cang Chải rạng sáng 3/8 đã khiến 14 người chết và mất tích, làm thiệt hại nghiêm trọng về nhà ở, đường giao thông và trường học tại đây.

Tính đến chiều 5/8, đã tìm thấy 4 thi thể các nạn nhân bị mất tích. Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Tuy nhiên, thời tiết tại đây đang mưa lớn khiến công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

Cao Tuân
Theo GiadinhNet

Từ khóa: