Sự kiện hot
7 năm trước

Người lái tàu dũng cảm hy sinh một chân để cứu cụ bà đi qua đường ray

Để cứu mạng một cụ bà đang đi qua đường ray, người lái tàu ở Trung Quốc đã dũng cảm để đầu máy cán qua chân.

Theo Shanghaiist, sự việc xảy ra hôm 6/7 tại vùng ngoại ô Trùng Khánh, Trung Quốc. Khi đang lái tàu, anh Xu Qiankai, 29 tuổi, bỗng phát hiện một người phụ nữ lớn tuổi đang băng qua đường ray.

Xu lập tức kéo phanh khẩn cấp cho tàu dừng lại và bóp còi lớn để thông báo, song thay vì nhanh chóng bước đi, người phụ nữ này lại đứng im bất động.

Vì biết rằng nếu không hành động nhanh, người phụ nữ sẽ bị đâm, Xu đã nhảy ra khỏi tàu và lao nhanh về phía bà, trong khi đoàn tàu đang ầm ầm lao tới từ phía sau. Trong vòng chưa đầy 10 giây sau đó, Xu đã nhanh chóng đẩy được cụ bà ra khỏi đường ray. Nhưng đáng buồn thay, anh không thể tự cứu lấy mình vì chân phải bị đầu máy cán qua.

Xu nhanh chóng được đưa tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ chân phải của anh từ đầu gối.

"Dù tôi bị mất chân, tôi cũng đã cứu được một mạng người", Xu nói với phóng viên Chongqing Evening News khi đang nằm trên giường bệnh. "Nếu được lựa chọn lại một lần nữa, tôi vẫn sẽ làm vậy".

Cụ bà tới thăm Xu trong bệnh viện và quỳ gối để cảm ơn anh. Người phụ nữ này bị suy giảm thính giác nên không nghe được tiếng còi tàu khi đó.

Anh Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: