Sự kiện hot
12 năm trước

Người mẫu Hoàng Anh: 'Tôi có thể chết vì người mình yêu'

Hoàng Anh đáp không ngần ngại: “Tôi có thể chết vì người mình yêu mà không cần suy nghĩ cân nhắc thiệt hơn dù chỉ một giây”.

Hoàng Anh đáp không ngần ngại: “Tôi có thể chết vì người mình yêu mà không cần suy nghĩ cân nhắc thiệt hơn dù chỉ một giây”.

Những người đàn ông mắt nâu thường mang cho người ta cảm giác ấm áp, lãng mạn và đầy tin cậy. Hoàng Anh là một người như vậy. Vẻ đẹp trai hút hồn của anh không hề khiến người ta bất an mà chỉ thấy sự thẳng thắn, cương trực và đầy nhiệt huyết. Ít xuất hiện thừa thãi trước công chúng, không mặn mà chuyện đánh bóng tên tuổi ngoài chính công việc diễn xuất của mình, Hoàng Anh âm thầm nổi tiếng và là một trong số những nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất hiện nay.

Không qua một trường lớp đào tạo bài bản nào, Hoàng Anh bắt đầu nghiệp diễn chỉ bởi một lời đề nghị từ con mắt tinh đời của đạo diễn Lê Hoàng: “Em đóng phim của anh đi, anh gửi kịch bản cho”. Mặc dù sự khởi đầu đó không hề suôn sẻ khi bộ phim “Thủ tướng” của đạo diễn Lê Hoàng không được phát hành nhưng mối duyên của Hoàng Anh với điện ảnh thì đã bắt lửa.

Chàng kiến trúc sư bảnh trai đến với showbiz chỉ bằng sự trải nghiệm, lòng say mê với nghệ thuật và chính sự trải nghiệm từ công việc “giao thoa” giữa khoa học và mỹ thuật đó đã giúp Hoàng Anh tiếp xúc với nhiều con người, nhiều mặt khác nhau của xã hội… những điều đó khiến diễn xuất của Hoàng Anh càng ngày càng thuyết phục, càng nhập vai qua hàng loạt phim truyền hình ăn khách như “Gia tài bác sĩ”, “Chuyện tình đảo ngọc”, “Sắc đẹp và danh vọng”, “Phía cuối cầu vồng”… và gần đây nhất là hai bộ phim “Bạn đời” và “Châu Sa”. Tuy nhiên, không vì thế mà anh chỉ là một diễn viên tay mơ, Hoàng Anh luôn nỗ lực tự học hỏi, dành thời gian để “nấu nhừ” kịch bản, và luôn cố gắng thể hiện mình trong công việc một cách chuyên nghiệp nhất có thể.

Tình yêu và sự tử tế là điều duy nhất tạo ra phép màu

Với ngoại hình chuẩn của một người mẫu cùng khí chất, phong độ của một kiến trúc sư giỏi ngoài đời, Hoàng Anh như được đo ni đóng giày cho những vai chính diện, doanh nhân trẻ thành đạt… Nhưng không mấy ai biết, Hoàng Anh đặc biệt hứng thú với những nhân vật phản diện. Anh tâm sự: “Sau bộ phim “Sắc đẹp và danh vọng” thì tôi chưa nhận thêm một vai phản diện nào. Nhưng tôi rất hứng thú với những vai phản diện hoặc những vai có tâm lý đa đoan, dữ dội.


Như những gã trai bản lĩnh ở đời, Hoàng Anh coi sóng gió là liều thuốc tốt để thử thách bản thân. Anh thích một cuộc đời nhiều màu sắc, những trải nghiệm dù nghiệt ngã đến mấy chỉ khiến người đàn ông trưởng thành hơn.

Tôi không muốn người ta cứ quen với hình tượng một Hoàng Anh chính diện, một giám đốc chỉn chu, lí trí… mà diễn viên thì cần có nhiều vai diễn đa dạng để cọ xát và trải nghiệm cũng như nâng cao độ chín của diễn xuất. Gần đây tôi rất hứng thú với một dự án phim kinh dị nhưng do chưa được duyệt cho phép phát hành nên cũng để đó. Tôi muốn nhân vật của mình có nhiều khía cạnh để bộc lộ, có tốt có xấu, có dữ, có đểu cáng… Tôi không muốn người ta nhìn mặt đặt tên cho khả năng của mình. Còn chuyện sợ mất hình tượng thì không, đóng phản diện phải để người ta ghét mới là thành công.

Sau vai diễn phản diện mà mình bị ghét, đó là điều tốt chứ, vì mình đã diễn tốt nhân vật của mình (cười). Vả lại tôi vẫn tin dù người ta có làm điều xấu đến đâu, là cướp, là xã hội đen hay lừa đảo… sâu bên trong họ vẫn có điểm tốt và tính người. Và thực tế trải nghiệm cuộc sống chứng thực cho tôi điều đó”.

Hoàng Anh luôn tin bản chất con người là tốt. Với anh, bất cứ ai dù ác đến đâu cũng tồn tại tình yêu trong người. Có thể người đó ác với tất cả mọi người nhưng họ vẫn thương bố mẹ, vẫn đôi khi rung cảm với lòng tử tế và anh tin chỉ có tình yêu và sự tử tế mới có thể làm nên một phép màu nào đó trong cuộc đời này. “Tôi nghĩ những người tạm gọi là phản diện, họ không hoàn toàn giống như trên phim ảnh đâu. Tôi cũng từng bị bạn lừa gạt, bị đau đớn trong tình cảm nhưng tôi chỉ cảm nhận và vượt qua, chứ không vì thế mà mất lòng tin vào những điều tốt đẹp. Tôi quan niệm từ mình mà ra, từ mình mà gỡ, cuộc sống luôn có hai mặt tốt xấu, nếu nó chỉ có một mặt thì giá trị của lòng tốt và hạnh phúc sẽ nằm ở đâu?”.

Như những gã trai bản lĩnh ở đời, Hoàng Anh coi sóng gió là liều thuốc tốt để thử thách bản thân. Anh thích một cuộc đời nhiều màu sắc, những trải nghiệm dù nghiệt ngã đến mấy chỉ khiến người đàn ông trưởng thành hơn. “Vấp ngã để mạnh mẽ hơn và không lặp lại sai lầm cũ. Tôi luôn cảm ơn cuộc đời cho tôi cả những trái đắng. Những lúc như vậy, tôi hiểu về con người hơn, biết trân trọng những những người tốt, tử tế ở bên mình hơn mà đôi khi vì cuộc sống bộn bề mà mình chợt lơ là đi những điều quý báu mình nhận được.

Trò chuyện đến đây, cả phóng viên và nghệ sĩ đều rơi vào trạng thái mông lung, mỗi người như đang trôi trong những hồi ức của chính mình. Cuối cùng, phá vỡ sự im lặng của buồi chiều Sài Gòn xám xịt sau cơn mưa, tôi chợt hỏi anh: “Vậy với anh, hiểu người quan trọng hay hiểu mình quan trọng hơn?”.

Hoàng Anh nói: “Điều đầu tiên là hiểu mình đã, mình biết mình muốn gì, làm gì sau đó mới đến hiểu người khác. Đôi khi sức ép cuộc sống cũng khiến tôi hoang mang và nghi ngờ mọi thứ lắm… Nhưng rồi khi tôi biết đặt mình vào vị trí người khác để suy nghĩ thì cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. Tôi chợt thấy cuộc sống này vốn dĩ rất đơn giản”.

Dĩ nhu chế cương hay Thần điêu đại hiệp lái máy bay

Những anh chàng mắt nâu đều yếu đuối. Lòng tốt và sự cả nể liệu có khiến một anh chàng dường như quá may mắn hơn mọi người từ ngoại hình, tài năng, sự thành đạt như Hoàng Anh mệt mỏi? Nếu từng chơi và tiếp cận với những người bạn thân, đồng nghiệp của Hoàng Anh, hầu như ai cũng dễ dàng nhận ra Hoàng Anh sống nặng về tình cảm.

Anh tâm sự: “Nhiều lúc cũng muốn lí trí, tỉnh táo lắm nhưng rồi đều làm mọi thứ theo sự mách bảo của trái tim. Nhất là chuyện tình cảm, tôi hay đón nhận những nỗi đau về mình. Nhưng nỗi đau không làm mình yếu đuối đâu, nó khiến người ta mạnh mẽ hơn, đó là điều tôi ngộ ra từ cuộc sống của mình. Đến giờ tôi vẫn hồn nhiên tin vào lí lẽ của trái tim, nỗi đau dù có đến cũng khiến mình không hối tiếc và thanh thản. Tôi không có khả năng làm đau người khác và tôi nghĩ mình đủ mạnh mẽ để đón nhận nỗi đau”.

Tính cách tốt như một ông sư không tham sân si này của Hoàng Anh có vẻ khá mâu thuẫn với sở thích thử nghiệm vai phản diện của anh. Tuy nhiên, sự an nhiên không đồng nghĩa với việc không muốn tìm tòi và thử thách những giới hạn của bản thân. Anh muốn có cơ hội để nâng cao khả năng diễn xuất, vừa là cơ hội được sống, được trải nghiệm nhiều cuộc đời. “Tôi mê điện ảnh như điên, mỗi nhân vật đều cho tôi cảm nhận những màu sắc khác của cuộc sống và cho tôi những phép so sánh ở ngoài đời thật với những người tôi từng tiếp xúc.

Từ trải nghiệm thật, tôi cố gắng đi sâu vào nhân vật, thậm chí sáng tạo nhân vật theo cảm nghĩ riêng của mình trên cơ sở kịch bản. Tôi không phải người chuyên nghiệp nên tôi không diễn kỹ thuật mà diễn bằng cảm xúc của mình. Là một kiến trúc sư - một nghề khoa học lí trí, do đó với tôi, mỗi nhân vật là một công trình, là một bản nhạc, nó có lúc lên lúc xuống, có tiết tấu, có bố cục chặt chẽ, có điểm nhấn để mang lại cảm xúc thật, trước hết là vừa lòng chính mình, sau đó mới đến sự thuyết phục với khán giả”.

Là một diễn viên giỏi và cư xử đứng đắn đến mức nhàm chán, nếu người của công chúng ai cũng như anh thì báo lá cải dẹp tiệm hết. Tuy nhiên, không vì vậy mà anh không vướng phải những sự công kích, chê bai. “Tôi hoan nghênh những lời góp ý thẳng thắn, nhất là góp ý trực tiếp vì phải yêu quý tôi, họ mới muốn tôi nhìn ra những chỗ chưa tốt của bản thân. Còn sự nói xấu, đồn đại sau lưng thì tôi không quan tâm. Việc của họ là chê bai, còn việc của tôi là tiếp tục làm tốt công việc của mình. Đương nhiên tôi cũng có sự đúc kết của mình, nghe qua nhiều người, nhìn nhận lại bản thân để biết chính xác mình còn thiếu sót gì” - Hoàng Anh chia sẻ.

Hoàng Anh đơn giản hơn những gì người ta thấy, có sao phô ra vậy. Không phải vì là người của công chúng nên lúc nào anh cũng phải khoác bộ cánh cứng nhắc, đẹp đẽ, mệt mỏi và giả tạo. Hoàng Anh chia sẻ, anh cũng từng là đứa con trai nghịch ngợm, ngông nghênh và khiến gia đình buồn về mình. Nhưng đến một độ tuổi nào đó, anh hiểu ra và chọn cách sống có trách nhiệm, văn minh, tử tế. Mọi thứ với anh đều tự nhiên, không cố làm điều gì không phải là mình. Hoàng Anh mê nhạc Rock như nhiều người xuất thân từ môi trường kiến trúc, cũng từng để tóc dài và mơ là một rocker bụi phủi… “Tôi luôn nghĩ mình là người bình thường. Ước mơ lớn nhất của tôi là được làm những gì mình thích, chỉ đơn giản vậy, sống ý nghĩa trong từng khoảnh khắc cuộc đời. Và nếu những gì tôi làm giúp ích được cho cộng đồng thì đó là niềm vui, vui vì sự tồn tại của mình không vô nghĩa”.

Thời còn thơ ấu, Hoàng Anh mơ ước được làm phi công, vì với anh, cảm giác được tung cánh bay trên bầu trời tự do thật tuyệt vời. Nhưng rồi, sau này, anh theo đuổi nghề kiến trúc - một công việc khoa học nhưng bay bổng và điều này cho anh nhiều vốn sống để mang vào điện ảnh. Hoàng Anh cười to: “Cuối cùng thì tôi cũng được bay trong nghệ thuật. Tôi vẫn đang thực hiện đúng ước mơ của mình thôi” (cười).


Hoàng Anh đáp không ngần ngại: “Tôi có thể chết vì người mình yêu mà không cần suy nghĩ cân nhắc thiệt hơn dù chỉ một giây”.

Anh thú nhận mình thích tìm tòi khám phá chứ không ưa mạo hiểm. Anh trân trọng cuộc sống và làm gì cũng nghĩ đến người thân của mình trước. Nhưng bản thân anh ngay từ bé đã không biết sợ điều gì, ngay cả khi xem phim kinh dị hạng nặng anh vẫn tỉnh khô. “Tôi hiền lắm, nhưng khi tôi nổi cáu lên thì không hiền chút nào. Nhưng đó là thứ vũ khí để tự bảo vệ bản thân và bảo vệ người khác”.

Tôi chợt hỏi anh có tập võ không, thì mới biết Hoàng Anh tập võ từ bé. “Tôi thích võ thuật vì nó khiến tôi hiểu được nhiều được, dạy tôi cách sống khiêm nhường, không phô trương, dạy tôi biết sức mạnh của nước, của nhu chế cương…”. Và chắc chắn, anh là dân nghiền võ hiệp rồi. Hai nhân vật anh thích nhất là Dương Quá và Đông Tà Hoàng Dược Sư. Cả hai đều dám làm theo điều trái tim mách bảo, vượt khỏi khuôn phép sáo rỗng của xã hội phong kiến kìm nén con người. Điều mà anh thích nhất ở nhân vật Dương Quá là vì anh ta dám yêu thầy mình và dám chết vì tình yêu.

Tôi hỏi anh rất nhanh: “Anh có dám chết vì tình yêu không?”. Hoàng Anh đáp không ngần ngại: “Tôi có thể chết vì người mình yêu mà không cần suy nghĩ cân nhắc thiệt hơn dù chỉ một giây”.

Theo Phunutoday

Từ khóa: