Sự kiện hot
10 năm trước

"Người nhà" của M.U Howard Webb giải nghệ để làm quản lý

Vị trọng tài nổi tiếng người Anh Howard Webb vừa tuyên bố giải nghệ sau 25 năm cầm còi để đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật của PGMOL - tổ chức chuyên cung cấp các trọng tài hàng đầu ở Anh.


Howard Webb chia tay sự nghiệp cầm còi. (Nguồn: Getty)

"Tôi sẽ bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp sau 25 năm làm trọng tài. Tôi cảm thấy rất tự hào khi trải qua hơn một thập kỷ cầm còi tại Premier League và may mắn điều khiển ở 9 giải đấu do UEFA và FIFA tổ chức. Bên cạnh đó, tôi còn được điều khiển trận chung kết UEFA Champions League và World Cup" - vị trọng tài 43 tuổi cho biết.

"Sắp tới tôi sẽ tìm hiểu nhiều hơn về kinh doanh để phù hợp với vị trí mới tại PGMOL. Tổ chức này làm việc rất chuyên nghiệp và mục đích chung của chúng tôi là cải thiện chất lượng trọng tài."

Webb để lại dấu ấn đậm nét nhất vào năm 2010 khi ông trở thành trọng tài đầu tiên được chọn bắt chính ở cả chung kết Champions League (Inter Milan và Bayern Munich) và World Cup (Hà Lan và Tây Ban Nha).

Tại giải Ngoại hạng Anh, Webb thường được coi là "người nhà" của câu lạc bộ Manchester United vì thường đưa ra những quyết định có lợi cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: