Sự kiện hot
7 năm trước

Nguyễn Thị Loan sẽ chinh chiến và giành thắng lợi ở Miss Universe 2017, tại sao không?

Sẽ có thêm nhiều điều bất ngờ và thú vị nếu như Nguyễn Thị Loan được lựa chọn tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Dời lịch tổ chức, tân Hoa hậu "xuất trận" ít nhiều gặp khó khăn

Hôm qua, ban tổ chức cuộc thi Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chính thức thông báo về việc sẽ dời lịch trình cuộc thi.

Theo đó, vòng sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9/2017 tại Hà Nội và TP.HCM. Vòng bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại TP.HCM, Nha Trang và Đà Lạt vào tháng 11 - 12/2017.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 dời lịch tổ chức. (Ảnh: MUV)

Sự thay đổi này làm cho nhiều người hoang mang về việc ai sẽ là đại diện của Việt Nam dự thi Miss Universe 2017, bởi nhiều khả năng cuộc thi này cũng sẽ diễn ra vào thời điểm tháng 11 - 12, đồng nghĩa với việc tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn chưa lộ diện, hoặc chỉ có vài ngày ngắn ngủi để chuẩn bị.

Đặt trường hợp Miss Universe sẽ dời lại tổ chức vào tháng 1 năm sau (như năm ngoái) thì tân Hoa hậu cũng không có quá nhiều thời gian để trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết để tạo được ấn tượng. Bởi vốn dĩ, Miss Universe nổi tiếng là cuộc thi khốc liệt, đầy tính cạnh tranh nhất hành tinh. Nếu như không có sự chuẩn bị kĩ càng thì việc đi thi cho vui và... đứng vỗ tay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Các đối thủ đã có kế hoạch chu đáo

Trong khi đó, các quốc gia rất mạnh ở Miss Universe như Pháp, Venezuela, Mexico, Colombia,... đều đã có đại diện và đang trong quá trình rèn luyện kĩ năng. Nổi bật nhất là người đẹp của Pháp và Venezuela có hẳn 1 năm để trau dồi.

Hoa hậu Pháp có hẳn 1 năm chuẩn bị kĩ càng trước khi dự thi Miss Universe 2017. (Ảnh: Miss France 2017)

Vì vậy, việc nước ta lựa chọn tân Hoa hậu "xuất khẩu liền và ngay" là quyết định thiếu sáng suốt, khi mà vốn dĩ kĩ năng và bản lĩnh của những nhan sắc Việt vẫn còn nhiều hạn chế so với bạn bè năm châu.

Dùng lại người cũ, tại sao không?

Để có được một "chiến binh" mạnh mẽ, đủ bản lĩnh cạnh tranh với hàng loạt mĩ nhân đến từ những cường quốc thì việc dùng lại người cũ là lựa chọn an toàn và sáng suốt.

Nếu như một nhan sắc chinh chiến hết cuộc thi này đến đấu trường khác ở Việt Nam bị nhiều người cho rằng nhàm chán, hay là "nghiện đi thi" thì ở đấu trường quốc tế, điều này hết sức bình thường.

Dù có thay đổi thế nào về tiêu chí cái đẹp thì Miss Universe vẫn nói không với các cô gái e ấp, thiếu bản lĩnh và tự tin. Sự chín chắn, trưởng thành, khả năng ứng xử thông minh của các cô gái luôn được tổ chức cuộc thi đề cao.

Lấy trường hợp của Hoa hậu Pia Alonzo Wurtzbach - Miss Universe 2015 làm ví dụ. Cô từng thi Binibining Pilipinas 2013 và giành danh hiệu Á hậu 1 - tương đương hạng 5. Sau đó, cô tiếp tục ghi danh tham gia Binibining Pilipinas 2014 nhưng chỉ lọt vào top 15 chung cuộc. Không nản chí, Pia vẫn quyết tâm trở lại Binibining Pilipinas 2015 ở độ tuổi 26.

Vượt qua nhiều ứng viên nặng kí, Pia đã đăng quang ngôi vị cao nhất, trở thành đại diện của Philippines tham gia Miss Universe 2015 và bất ngờ giành luôn vương miện năm đó. Câu chuyện về một người đẹp giàu nghi lực cùng với bản lĩnh và sự tự tin đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao cô gái.

Để trở thành Miss Universe 2015, Pia Alonzo Wurtzbach đã trải qua một hành trình thi thố đầy chông gai. (Ảnh: MU2015)

Hay như Hoa hậu Ada Aimée de la Cruz của Cộng hòa Dominica, cô từng lọt top 16 Miss World 2007 và tiếp tục chinh phục Miss Universe 2009 rồi danh được danh hiệu Á hậu 1; Hoa hậu Patricia Yurena Rodríguez của Tây Ban Nha, sau khi lọt top 15 Miss World 2008 đã tham gia Miss Universe 2013 và trở thành Á hậu 1. Và còn rất nhiều trường hợp tương tự như thế.

Nguyễn Thị Loan - một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn

Nói về "chiêu bài" sử dụng lại người cũ, suy đi tính lại Nguyễn Thị Loan là cái tên hoàn toàn phù hợp và sáng giá.

Được biết, sau khi ngài Donald Trump (trước khi ông trở thành Tổng thống Mỹ) bán toàn bộ cổ phần Miss Universe Organization cho WME/IMG thì đơn vị này đã có luật mới là chỉ có Hoa hậu hoặc Á hậu còn đương nhiệm chưa trao lại vương miện mới được tham dự Miss Universe.

Sự thay đổi đột ngột năm vừa rồi suýt làm Mariam Habach - Hoa hậu Venezuela 2015 không được dự thi Miss Universe 2016 (do Venezuela đã có tân Hoa hậu sau đó).

Vì vậy, sau khi sàng lọc một số gương mặt ở Việt Nam đáp ứng được yêu cầu trên cùng với những gì họ đã thể hiện trong thời gian vừa qua, Nguyễn Thị Loan là cái tên vô cùng phù hợp.

Nguyễn Thị Loan sở hữu body rất đẹp với chiều cao 1m75 cùng 3 vòng nóng bỏng: 90 - 62 -93. (Ảnh: MUV)

Ngoài lọt top 5 Miss Universe Vietnam 2015, Nguyễn Thị Loan còn là Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt nam 2013 - cuộc thi đến nay vẫn chưa có top 3 kế nhiệm - điều này hoàn toàn thỏa mãn được yêu cầu của WME/IMG.

Không những vậy, Nguyễn Thị Loan còn được biết đến là một "chiến binh dũng mãnh" của Việt Nam trên các đấu trường nhan sắc. Mặc dù chưa từng đăng quang ngôi vị cao nhất ở cuộc thi nào nhưng mỗi lần "chinh chiến", người đẹp Thái Bình đều gặt hái được những thành tích đáng kể. Nổi bật trong số đó là top 25 Miss World 2014 và mới đây nhất là top 20 Miss Grand International 2016.

Nguyễn Thị Loan 2 lần chinh chiến ở xứ người đều xuất sắc lọt top. Điều đáng nói là các cuộc thi người đẹp tham gia đều rất có uy tín, được xếp vào big5 - 5 cuộc thi lớn nhất thế giới. (Ảnh: MW - MGI)

Sở dĩ Nguyễn Thị Loan được đánh giá cao vì cô gái này hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có của một "nữ hoàng sắc đẹp". Ngoài gương mặt đậm chất Á đông, Nguyễn Thị Loan còn ghi điểm bởi thân hình nóng bỏng, săn chắc không hề kém cạnh các mĩ nhân Latinh.

Chưa hết, Nguyễn Thị Loan còn tạo ấn tượng với khả năng giao tiếp ổn định cùng kĩ năng trình diễn sân khấu tốt. Sự chín chắn trưởng thành của người đẹp Thái Bình hứa hẹn sẽ tạo được thiện cảm khi "mang chuông đi đánh xứ người".

Ngoài ra nếu được dự thi, câu chuyện về một cô gái luôn khát khao đến với Miss Universe sau nhiều lần thất bại đã được thực hiện ở độ tuổi 27 cũng sẽ làm cho nhiều người chú ý, khi mà Hoa hậu Hoàn vũ ngày nay rất đề cao câu chuyện truyền cảm hứng của các người đẹp.

Sẽ có thêm nhiều điều thú vị và bất ngờ cho Việt Nam nếu như Nguyễn Thị Loan được đề cử tham gia Miss Universe 2017. Và biết đâu, cô gái với biệt danh "đánh đâu thắng đó" này có thể giúp Việt Nam lọt top sau nhiều năm trời thất bại.

Duy Russia
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: