Sự kiện hot
13 năm trước

Nhà 1,2 đến 2 tỷ đồng đắt khách

Mới đầu tháng 8 âm lịch, phân khúc thị trường chung cư bình dân có giá hơn 1 tỷ đồng/căn hộ, diện tích 50-70 m2 giao dịch khá sôi động tại nhiều khu đô thị mới Hà Nội.

Mới đầu tháng 8 âm lịch, phân khúc thị trường chung cư bình dân có giá hơn 1 tỷ đồng/căn hộ, diện tích 50-70 m2 giao dịch khá sôi động tại nhiều khu đô thị mới Hà Nội.

Vừa bước qua tháng Ngâu, lượng người mua bán cũng bắt đầu tăng trở lại. Khảo sát tại các văn phòng nhà đất khu đô thị mới Xa La, Văn Khê,... PV ghi nhận, thời điểm hiện tại là lúc mà các tân sinh viên nhập học. Vì vậy rất nhiều gia đình đang đi tìm mua nhà cho con em họ tại Hà Nội trong đó chủ yếu mua các căn hộ diện tích nhỏ 50-60 m2, chung cư mini...có giá trị khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/căn.

Nhà chung cư bình đân đang đắt khách

Anh Hữu Minh - nhân viên văn phòng nhà đất tại khu đô thị mới Văn Khê cho biết, mới đầu tháng 8 nhưng văn phòng đã môi giới thành công 2 căn hộ chung cư diện tích nhỏ.  

"Thị trường nguội lạnh từ khá lâu, giờ mới giao dịch vài căn chung cư lãi đôi ba chục triệu đồng chúng tôi mừng lắm. Hi vọng sang tháng 8, thị trường sẽ sôi động lên" anh Minh nói.

Nhận định về triển vọng thị trường, ông David Blackhall – Phó TGĐ của VinaCapital cho biết,  thị trường bất động sản sẽ tập trung vào phân khúc nhà ở có mức giá phải chăng và khối dự án nhà đất. Thị trường căn hộ đang nằm trong tình trạng cung vượt quá cầu do có nhiều dự án được đầu tư xây dựng trong thời gian qua. Thời gian tới chỉ có khoảng 50% tổng số 100.000 căn hộ dự kiến có khả năng được xây dựng.

Đối với dự án nhà đất (Biệt thự và nhà phố) vẫn có thể bán được. Những chủ đầu tư nào có nhà bán giá rẻ sẽ chiếm lĩnh được thị trường. Xu hướng trong thời gian tới là những dự án nhà ở có giá khoảng từ 900 USD/2 đến 1500 USD/m2. Thêm vào đó, thị trường bất động sản sẽ tập trung vào phân khúc nhà ở giá phải chăng, chất lượng tốt và các dự án nhà đất giá rẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Cục trưởng cục quản lý nhà và thị trường bất động sản cho rằng, đã từ lâu thị trường bất động sản đang phải đối mặt với tình trạng cung ít, cầu nhiều tùy thuộc từng phân khúc.  Trong đó, phân khúc cầu vượt cung có phân khúc nhà ở giá có mức giá trung bình. 

Theo nghiên cứu của trung tâm đào tạo kinh doanh bất động sản Red Việt, nguồn tiền mua bất động sản với mục đích để ở có tổng giá trị lớn nhưng giá trị mua trên từng giao dịch không lớn. Đa số dân cư làm công chức hoặc kinh doanh nhỏ có thu nhập và tích lũy trung bình, khoảng tiền chủ yếu để mua nhà ở vào khoảng từ 1 tỷ đến 3 tỷ đồng.

Số lượng người có khả năng mua nhà ở từ 3 tỷ đồng trở lên là ít, chủ yếu là dân kinh doanh tích lũy lâu dài. Còn giai đoạn này, với 3 tỷ đồng gửi ngân hàng với lãi suất 1,5% tháng nhà đầu tư đã có 45 triệu đồng, số tiền này đủ thuê nhà rất tiện nghi để ở.

Như vậy, với nguồn cầu lớn về phân khúc bất động sản có tổng giá trị thanh toán thấp và trung bình, giá cả phân khúc này tương đối ổn định và còn có thể tăng thêm ít nhiều. Đặc biệt với các bất động sản có giá dưới 2 tỷ (kể cả chung cư và đất thổ cư nhỏ, trong ngõ).

Anh Đào
Theo VnMedia

Từ khóa: