Sự kiện hot
6 năm trước

Nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp lung linh ánh nến trong đêm 22/12

Hàng nghìn ngọn nến tri ân được các bạn trẻ thắp tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (số 30 Hoàng Diệu, TP. Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm 73 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tối qua (22/12), nhân dịp kỷ niệm 73 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2017), tại khuôn viên nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (số 30 Hoàng Diệu, TP. Hà Nội), hàng trăm bạn thanh niên tình nguyện và học sinh của CLB Liên kết trẻ và Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã cùng nhau thắp lên hàng nghìn ngọn nến tri ân, ghi nhớ công ơn của Đại tướng.

Trong không khí ấm áp và linh thiêng, hàng trăm các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên và cả các em đội viên, nhi đồng đã thắp sáng những ngọn nến tri ân với dòng chữ: "Anh cả quân đội nhân dân Việt Nam", nhiều câu chuyện lịch sử về quá trình thành lập Đội tuyên truyền giải phóng quân (Tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam) đã được ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng chia sẻ, nói chuyện giúp cho các bạn trẻ và các học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương thêm hiểu, thêm yêu truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam.

Anh Nguyễn Phúc Đại, Chủ nhiệm CLB Liên kết trẻ cho biết: “Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, thế hệ trẻ bày tỏ niềm xúc động và sự tri ân sâu sắc tới các vị tiền bối cách mạng đi trước, trong đó có Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính mến, người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, mỗi ngọn nến, là một tấm lòng thành kính mà thế hệ trẻ muốn dâng lên Người, thế hệ trẻ hôm nay nguyện mãi bước tiếp cha ông.

Hàng trăm ngọn nến sáng lung linh trong đêm, tại Khuôn viên nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp kỷ niệm 73 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.

Thông qua hoạt động thắp nến tri ân chúng tôi mong muốn giúp cho các thanh niên, học sinh hiểu hơn về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, trong đó có lịch sử của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và cuộc đời sự nghiệp của cố Đại tướng.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp các ngày lễ lớn như ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, ngày sinh nhật Đại tướng 25/8. Các bạn trẻ thủ đô đều đến dâng hương và thắp sáng hàng trăm ngọn nến lung linh trong khuôn viên ngôi nhà nơi Đại tướng đã gắn bó suốt nửa cuộc đời.

Ông Võ Hồng Nam, con trai của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang chia sẻ với các bạn trẻ.

Cũng tại đây, ông Võ Hồng Nam (con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp) chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động và cảm ơn đồng bào, cùng chiến sỹ cả nước luôn dành tình cảm đặc biệt tới Đại tướng, mặc dù Đại tướng đã đi xa nhưng ngày ngày nhiều tầng lớp vẫn đến thắp nén nhang thơm lên Đại tướng tại Vũng Chùa – Đảo Yến, và tại gia đình, các nơi tưởng niệm.

Các bạn trẻ thường xuyên đến để dâng những ngọn nến lung linh thành kính lên Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ, mong mỏi lớn nhất của Đại tướng lúc sinh thời là thế hệ trẻ phải luôn học tập, trau dồi kiến thức khoa học kỹ thuật góp phần phát triển đất nước hùng cường, xứng đáng với những gì thế hệ cha chú đi trước đã hy sinh”.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn trẻ tại phòng trưng bày truyền thống.

Thông qua hoạt động thắp nến tri ân, các đoàn viên , thanh niên có thể hiểu hơn về cuộc đời sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thể hiện sự tri ân sâu sắc tới Người, để có ngày hoà bình, độc lập như ngày hôm nay, mỗi bạn trẻ mãi mãi tri ân đời đời, tiếp tục cống hiến và sống xứng đáng những gì mà thế hệ tiền bối cách mạng đi trước đã hy sinh máu xương để bảo vệ nền tự do và độc lập cho dân tộc.

Vũ Hoàng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: