Sự kiện hot
7 năm trước

Nhà thờ cổ gần 130 tuổi ở Nam Định cháy ngùn ngụt trong đêm

Ngay khi phát hiện ngọn lửa bùng lên phía trong nhà thờ, người dân, giáo dân cùng lực lượng chức năng PCCC tiến hành dập lửa nhưng đám cháy quá lớn, ngọn lửa đã thiêu rụi tất cả.

Vào khoảng 23h ngày 5/8, tại xã Nam Trực, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đã xảy ra vụ hoả hoạn khiến toàn bộ thánh đường Trung Lao bị thiêu rụi.

Mặc dù người dân, giáo dân và lực lượng chức năng nỗ lực cứu hỏa nhưng đám cháy quá lớn và nhanh nên cả nhà thờ rộng lớn bị thiêu rụi hoàn toàn chỉ còn trơ lại 4 bức tường.

Vụ hỏa hoạn bốc cháy dữ dội khiến nhà thờ hơn 1 thế kỷ bị thiêu rụi hoàn toàn

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi phát hiện ra cháy, quán lý nhà thờ Trung Lao đã ngay lập tức báo tin cho các bà con giáo dân để ứng cứu, đồng thời cấp báo lên chính quyền địa phương.

Do thánh đường này nằm ở vị trí thông thoáng nên bắt gió, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội.

Toàn bộ khu nhà thờ bị lửa thiêu sạch, phần mái của khu nhà đổ sập xuống cùng đống tro tàn, duy chỉ còn lại 4 bức tường xây trơ lại. Rất may không có thiệt hại về người.

Đến sáng 6/8 ngọn lửa đã được dập tắt nhưng bên trong vẫn còn rất nóng. Cơ quan chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường để tìm nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Nhà thờ Trung Lao là một trong những nhà thờ cổ kính nhất thuộc Giáo phận Bùi Chu, được xây dựng từ năm 1888. Nhà thờ nằm theo hướng đông tây có chiều dài 50m, chiều rộng 16m, chiều cao 12m. Nhà thờ có một tháp chuông cao 20m. Ngôi thánh đường này gồm 11 gian và bốn hàng cột làm toàn bằng gỗ lim. Bàn thờ và các toà được trạm trổ rất tinh vi, sơn son thiếp vàng rất đẹp. Nhà thờ phải xây dựng suốt 10 năm. Sau 126 năm, nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn cho dù đã phải sữa sang một vài lần.

Công an tỉnh Nam Định đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại.

Hải Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: