Sự kiện hot
7 năm trước

Nhân chứng kể lại giây phút nữ sinh 17 tuổi bị bắn chết

Nghi can 34 tuổi lao vào trong nhà, rút súng ngắn bắn nữ sinh 17 tuổi gục tại chỗ rồi bỏ chạy ra một rẫy mì cách hiện trường gần một cây số.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng khiến nữ sinh 17 tuổi tử vong. Ảnh: Văn Dũng

Sáng 12/8, người dân sống tại khu vực Dốc Thái, ấp 11, xã Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ nữ sinh 17 tuổi bị bắn chết tại nhà.

Từ quốc lộ 51, men theo con đường ĐT769, chúng tôi đã tìm đến được khu vực xảy ra vụ bắn súng kinh hoàng. Tại căn nhà nhỏ nằm tại ấp 11, xã Bình Sơn (Long Thành, Đồng Nai), gia đình và người thân đang tổ chức tang lễ cho nữ sinh Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi, học sinh lớp 11B10 trường THPT Bình Sơn).

Gia đình tổ chức tang lễ cho nữ sinh xấu số. Ảnh: Văn Dũng

Nghi can gây ra vụ án và sau đó đã tự sát được xác định tên Trần Trung Thực (34 tuổi, ngụ xã Long Phước, Long Thành, Đồng Nai). Lãnh đạo Công an huyện Long Thành cho biết, Thực từng có 2 tiền án và là đối tượng bất hảo ở địa phương.

Theo những người hàng xóm sống cạnh hiện trường kể lại, thời điểm xảy ra vụ án mạng khoảng 17h ngày 11/8. Lúc đó, nghi can Thực đến gặp nữ sinh Thảo Linh.

Vốn không ưa, nên khi nhìn thấy Thực bước vào nhà, bà nội của Thảo Linh đã ngăn cản nhưng người đàn ông 34 tuổi vẫn hùng hổ lao vào để gặp bạn gái (Thảo Linh được cho là bạn gái của Thực).

Người dân ở ấp 11 xã Bình Sơn và ấp 3 xã Suối Trầu (Long Thành, Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc nữ sinh 17 tuổi bị bắn chết. Ảnh: Văn Dũng

Tại đây, Thực lớn tiếng quát nạt và hỏi Thảo Linh vì sao lại lẩn tránh mình. Giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Ngay sau đó, Thực đã rút khẩu súng ngắn màu đen ra đe doạ.

Thấy Thực cầm súng đòi bắn, bà nội của nữ sinh cùng một số người hàng xóm đã lao vào can ngăn nhưng đã bị Thực đẩy ra. Một tiếng nổ chát chúa vang lên, mọi người phát hiện Thảo Linh nằm gục trên nền nhà.

Sau khi gây án xong, nghi can Thực bỏ chạy ra khu vực rẫy mì cách hiện trường khoảng một cây số. Còn Thảo Linh được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Rẫy mì cách hiện trường 800 mét, nơi nghi can Thực ẩn nấp sau khi bắn chết nữ sinh 17 tuổi. Ảnh: Văn Dũng

Nhớ lại sự việc kinh hoàng vừa xảy ra, anh Dũng, người sống gần nhà nạn nhân nói rằng vào khoảng 18h chiều 11/8. Lúc này, anh đang ở nhà thì nghe tiếng nổ phát ra từ nhà bà nội của Linh.

“Tôi chạy sang kiểm tra thì thấy Linh nằm dưới nền nhà, bị thương nặng và đang thoi thóp. Lúc đó, Thực cũng vừa ra khỏi nhà và chạy về hướng con đường đất đối diện”.

Nhân chứng Nguyễn Thiện Sang (28 tuổi) cho biết, anh ở quán đối diện nhà của Linh và phát hiện vụ việc khi nghe tiếng truy hô “giết người” của người dân.

“Tôi chạy ra thì thấy Thực lao nhanh vào con đường đất. Lúc đó, có một công an xã đang ăn ở quán bên cạnh nghe tiếng truy hô nên cũng chạy ra kiểm tra.

Lúc sau, biết Thực cầm súng nên vị công an nói người dân không truy đuổi và báo sự việc lên cấp trên”, anh Sang nói.

Cũng theo anh Sang, ban đầu, nhiều người dân không hay biết vụ việc và tưởng Thực là nghi can trộm tài sản nên đuổi theo. Khi gần bắt kịp thì biết Thực là người cầm súng bắn chết nữ sinh nên đã quay lại để đảm bảo an toàn.

Theo người dân, sau khi sát hại nữ sinh, Thực bỏ súng vào túi quần rồi lẩn vào vườn mì cách hiện trường 800 mét. Anh Nguyễn Văn Hoàng (38 tuổi) nói Thực có vẻ bình tĩnh, không hề run sợ.

“Khi nó (tức Thực) chui vào rẫy mì được ít phút thì tôi nghe tiếng súng nổ. Lúc đó, lực lượng công an xã, công an huyện bao vây ở ngoài cũng nổ liên tiếp 2 phát súng chỉ thiên và yêu cầu Thực bỏ vũ khí”, anh Hoàng kể.

Vị trí nơi nghi can Thực ẩn nấp rồi tự sát bằng súng. Ảnh: Văn Dũng

Theo các nhân chứng, trong đêm, hàng trăm công an có vũ trang, cảnh sát cơ động, xe chuyên dụng, chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường.

Do cây mì cao gần lút đầu người, trong khi Thực được cho là đang cố thủ trong rẫy nên lực lượng chức năng phải sử dụng máy cày cán cây để siết chặt vòng vây.

Đến 23h, lực lượng chức năng phát hiện Thực tử vong với vết thương ở đầu và tay vẫn cầm súng. Trong đêm, lực lượng chức năng cũng hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y đối với nạn nhân và nghi can.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ khẩu súng mà Thực sử dụng cùng nhiều vỏ đạn để giám định, phục vụ điều tra.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: