Sự kiện hot
11 năm trước

Nhân dân thủ đô treo cờ rủ để tang Đại tướng

Dantin- Đúng 12 giờ trưa nay (11.10), trong không khí trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình, lễ treo cờ rủ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cử hành. Ngay sau đó hàng loạt địa điểm trong lòng thủ đô cũng treo cờ để tang vị đại tướng kính mến của nhân dân.

Dantin - Đúng 12 giờ trưa nay (11.10), trong không khí trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình, lễ treo cờ rủ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cử hành. Ngay sau đó hàng loạt địa điểm trong lòng thủ đô cũng treo cờ để tang vị đại tướng kính mến của nhân dân.


Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra trong hai ngày 12.10 và 13.10. Tuy nhiên, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài sẽ bắt đầu treo cờ rủ từ 12h trưa nay đến 12h ngày 13.10, đồng thời các hoạt động vui chơi giải trí cùng ngừng hoạt động.


Quy định chung về cờ rủ trong lễ Quốc tang là cờ có dải băng đen với kích thước bằng 1/10 chiều rộng và chiều dài bằng chiều dài lá cờ. Cờ chỉ được treo đến 2/3 cột với băng vải đen buộc để cờ không bay.



Đồng thời điểm tại cột cờ Hà Nội cờ rủ cũng được treo lên


Từ các quầy bán hàng....


đến trung tâm hội nghị quốc gia


Các cơ quan công sở


Đồn công an và nhà dân cờ cũng được treo dãi băng đen


Những lá cờ được buộc dãi băng đen buồn rủ rượi thể hiện sự đau thương mất mát lớn của nhân dân cả nước


Các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài sẽ bắt đầu treo cờ rủ từ 12h trưa nay đến 12h ngày 13.10

Sỹ Thành

Từ khóa: