Sự kiện hot
7 năm trước

Nhận định thị trường 9/8: Giằng co đi ngang trong biên độ 790 - 797 điểm

Thị trường phiên 9/8 được nhận định sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 790 - 797 điểm, VN-Index sẽ cần bứt phá qua ngưỡng 797 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục.

Thị trường vượt qua ngưỡng 797 điểm để tiếp tục xác định xu thế tăng

VN-Index tiếp tục chinh phục được mức điểm cao mới trong phiên sáng 8/8 tại 796,62 điểm, nhưng ngay sau đấy chỉ số lùi dần xuống sắc đỏ với lực bán ra ồ ạt. Thanh khoản phiên hôm nay vẫn trên mức trung bình hai mươi phiên và tăng nhẹ so với phiên trước cho thấy sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư tăng lên khi thị trường đang gần tiến tới những mức kháng cự mạnh. Các công ty chứng khoán nhận định, khó có thể kỳ vọng về sự bứt phá của thị trường trong phiên tiếp theo.

Dưới đây là nhận định thị trường của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 9/8.

Giằng co đi ngang trong biên độ 790 – 797 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Chúng tôi cho rằng, xu hướng của VN-Index trong phiên ngày 9/8 sẽ là giằng co và đi ngang trong biên độ 790-797 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi mốc 797 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào ở gần hỗ trợ và bán ra khi chỉ số tiệm cận kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tái cơ cấu danh mục, có thể mua vào các mã có nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Hôm nay là một phiên điều chỉnh toàn diện của VN-Index khi mà hầu như tất cả các nhóm chủ chốt như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí đều đồng loạt giảm điểm. Tuy nhiên, chỉ số vẫn trụ vững ở trên 790 điểm như dự đoán của chúng tôi ngày hôm qua. Điểm tích cực có lẽ là việc diễn đồng thời sẽ giúp điều chỉnh diễn ra nhanh gọn và dứt khoát, giúp đà tăng sớm trở lại.

Chỉ số sẽ giảm, tuy nhiên mức điểm 790 điểm vẫn sẽ được duy trì

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Kể từ khi bật tăng trở lại từ mốc điểm 753 thì đây là phiên giao dịch giảm điểm có thân nến dài nhất của VN-Index, nó cho thấy động lượng tăng sau hơn hai tuần có vẻ đã suy yếu và một giai đoạn tích lũy nhỏ tạm thời là cần thiết.

Một diễn biến đáng chú ý khác là ngày 10/8 tới đây sẽ chính thức đưa vào giao dịch thị trường chứng khoán phái sinh với hợp đồng tương lai dựa trên chỉ số VN30 và HNX30. Với việc lần đầu tiên được đầu cơ giá xuống một cách chính thức và hợp pháp, sự háo hức của nhà đầu tư cũng có thể gây nên những biến động chưa thể lường trước vào lúc này tới thị trường.

Cho phiên ngày 9/8, chúng tôi cho rằng sắc đỏ từ cuối phiên hôm nay sẽ được tiếp diễn và chiếm vai trò chủ đạo. VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm, tuy nhiên thân nến sẽ ngắn hơn phiên hôm nay và mức điểm 790 sẽ vẫn được duy trì.

Áp lực bán duy trì, kiểm ra ngưỡng hỗ trợ 790 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Trong phiên ngày 8/8, chỉ số thị trường chưa thể tiếp cận khu vực đỉnh ngắn hạn 800 điểm. Nhận định trong phiên ngày mai, áp lực bán vẫn duy trì đối với hầu hết các nhóm ngành khiến chỉ số thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 790 điểm trước khi tiếp tục tiếp cận khu vực đỉnh ngắn hạn 800 điểm và dòng tiền tiếp tục có sự phân hóa đối với các cổ phiếu trong cùng nhóm ngành.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư quan sát thêm thị trường, tận dụng những nhịp rung lắc của thị trường quanh ngưỡng hỗ trợ để gia tăng tỷ trọng danh mục đối với nhóm cổ phiếu cơ bản ở những mức giá chiết khấu hấp dẫn trong một vài phiên tới.

Tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Trong các phiên tới, VN-Index có thể kiểm định lại mức 786 điểm trong bối cảnh mức độ rung lắc của thị trường khá mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi duy trì tín hiệu tăng trên cả hai sàn và khuyến nghị NĐT không nên bán ra ở các nhịp giảm điểm này. Thay vào đó, NĐT nên tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Giữ thận trọng với nhóm Large-Cap và Mid-Cap

Chứng khoán FPT - FPTS

Nhà đầu tư nên giữ trạng thái thận trọng với nhóm Large-Cap và Mid-Cap do những tín hiệu tiêu cực xuất hiện trên đồ thị EOD có được sau phiên ngày hôm nay. Chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu đã tăng giá khá nhiều trong thời gian gần đây và tập trung vào những mã còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Mặc dù nhóm Small-Cap đã có khoảng thời gian tăng trưởng nóng trong 2 tuần gần đây nhưng những tín hiệu tiêu cực về thanh khoản và nhóm chỉ báo xung lượng đang xuất hiện với tần số cao hơn, do đó, nhà đầu tư cần nâng cao các tiêu chuẩn an toàn khi quyết định mua cổ phiếu thuộc nhóm này.

Rung lắc có thể sớm xuất hiện ở vùng giá cao

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến luân phiên tăng điểm của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hỗ trợ tốt xu hướng đi lên của thị trường chung. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện với các phiên tăng/giảm đan xen ở vùng giá cao. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và thực hiện hoạt động trading ở danh mục ngắn hạn trong các phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ka Linh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: