Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 19/3: Hướng đến ngưỡng tâm lý gần vùng đỉnh lịch sử?

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý gần vùng đỉnh lịch sử tại 1.170 điểm.

Thị trường chứng khoán kết thúc tuần giao dịch khá tích cực với 4/5 phiên giảm điểm. Phiên cuối tuần, hoạt động tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF đã diễn ra, tuy nhiên không gây nhiều tác động tiêu cực tới diễn biến của VN-Index. Lượng cổ phiếu khối ngoại bán ra đã được hấp thụ hết bởi lượng cầu trong nước.

Trong tuần, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt với sự bứt phá của CTG, BID, MBB, ACB… Tiếp đến, nhóm cổ phiếu dầu khí và hàng tiêu dùng đóng vai trò “đổi trụ” cho thị trường.

Khối lượng giao dịch trong tuần qua duy trì ở mức trung bình với khoảng 290 triệu cổ phiếu/phiên trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có tuần mua ròng với giá trị 685 tỷ đồng trên sàn HOSE.

(Ảnh minh họa).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 19/3.

Bước vào đợt điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Dù trụ vững sau phiên tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF nhưng với việc dần tiếp cận lại vùng đỉnh trong lịch sử (quanh 1.170 điểm) và khả năng điều chỉnh của nhóm cổ phiếu ngân hàng, BVSC thiên về khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm bước vào một đợt điều chỉnh trong ngắn hạn.

Gia tăng tỷ trọng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số đều tăng mạnh cùng thanh khoản ở mức cao, một phần nhờ đóng góp của hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. VN-Index đã chính thức bứt phá khỏi vùng đỉnh cũ 1.130 để hướng tới các mục tiêu cao hơn.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh, tập trung vào các cổ phiếu Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản.

Tích cực

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định, thị trường đang có những diễn biến tích cực, nhà đầu tư có thể lưu ý các mã đang thu hút dòng tiền trong những phiên giao dịch sắp tới.

Duy trì đà tăng

Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Với việc thiết lập đỉnh mới, VN-Index sẽ có cơ hội duy trì đà tăng trong tuần tới để kiểm định vùng đỉnh lịch sử tại 1.180 điểm; trong khi đó kháng cự mạnh tiếp theo của HNX-Index là ngưỡng 138 điểm. Với quán tính này, chỉ số VN30 cũng sẽ có cơ hội vượt qua kháng cự 1.115 điểm để thiết lập vùng cao điểm mới.

Tăng điểm?

Chứng khoán Sài Gòn –Hà Nội (SHS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý gần vùng đỉnh lịch sử tại 1.170 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: