Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 31/1: Tích lũy và phân hóa

Hiện tại, mức thanh khoản theo giá trị giao dịch bình quân/phiên trong năm 2018 đang gần như gấp đôi năm 2017, thị trường thường được xem là giai đoạn tích lũy.

Lượng hàng khổng lồ 445 triệu cổ phiếu chỉ tính trên sàn HOSE từ ngày 25/1 về tài khoản nhà đầu tư đã gây không ít khó khắn cho thị trường trong phiên sáng 30/1. Tuy nhiên, chính tại đây thì sức mạnh của dòng tiền bắt đáy lại được khẳng định đã hấp thụ tốt lượng hàng xả ra giúp thu hẹp dần mức giảm của chỉ số và giúp hai sàn kết phiên ở mức xanh nhẹ.

(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 31/1.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, VN-Index sẽ tiếp tục áp sát để vượt qua đỉnh cũ năm 2017. Nhà đầu tư nên tránh việc lướt sóng ngắn hạn trong thời điểm này khi mà thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh với biên độ dao động ở mức cao.

Duy trì xu hướng tăng giá

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 30/1, thị trường đóng cửa với sắc xanh, dòng tiền tham gia vẫn được duy trì tích cực và sẵn sàng mua vào khi thị trường điều chỉnh. Nhìn chung VN-Index và HNX-Index tiếp tục duy trì trạng thái xu hướng tăng giá, do vậy nhà đầu tư vẫn có thể thế nắm giữ, tuy nhiên cũng cần hạn chế mua đuổi giá do mức tăng đã khá cao.

Đi ngang biên độ 1.100 – 1.120 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 31/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và đi ngang trong biên độ 1.100-1.120 điểm để củng cố vững chắc hơn cho vùng giá này. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần một phần danh mục. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Xu hướng phân hóa chủ đạo

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến đảo chiều tăng điểm của thị trường nửa cuối phiên chiều 30/1 giúp khả năng tăng điểm của chỉ số trong các phiên sắp tới được đánh giá ở mức cao. Mặc dù vậy, xu hướng phân hóa mạnh sẽ còn tiếp diễn với dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu triển vọng kinh doanh 2018 khả quan.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: