Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 5/3: Có thể điều chỉnh ngắn hạn

Trong kịch bản chỉ số vượt đỉnh cũ thành công, khả năng đường giá vẫn có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Trước diễn biến phân hóa và luân phiên dịch chuyển của dòng tiền ở các cổ phiếu thì nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao. Chỉ nên mua tích lũy tại các phiên điều chỉnh và tập trung vào các nhóm ngành như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán...

(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 5/3.

Có thể giằng co

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến giằng co được dự báo nhiều khả năng sẽ tiếp tục. Thêm vào đó, diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tiếp tục là ẩn số rủi ro đối với VN-Index.

Hồi phục nhẹ trong ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ báo kỹ thuật có sự phục hồi nhẹ trong ngắn hạn tuy nhiên đang yếu và vẫn tiềm ẩn phân kỳ âm với VN-Index. Nhà đầu tư nên cân nhắc cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng tập trung các cổ phiếu chưa tăng nóng trong thời gian vừa qua.

Tín hiệu tích cực

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 theo đó vẫn duy trì ở mức tích cực với kháng cự đỉnh cũ tại 1.130 và 1.120 điểm. Vượt qua mốc đỉnh này, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng lên 1.150-1.160 điểm. Với việc cải thiện tín hiệu kỹ thuật lên mức tích cực, VNMidcap và VNSmallcap đang có triển vọng tăng giá tốt hơn.

Có sự điều chỉnh

Chứng khoán FPT - FPTS

Trước khi có xác nhận bằng phiên “breakout” của chỉ số hoặc dấu hiệu bổ sung dòng tiền thì nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn chỉ nên giao dịch nhằm cơ cấu lại danh mục, tập trung hơn vào các cổ phiếu cơ bản có khả năng thông tin tích cực trong mùa báo cáo sắp tới.

Đối với nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao thì cũng nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và xem xét tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đang có câu chuyện riêng liên quan đến thoái vốn, cổ phiếu mới niêm yết như BSR, BMP… hoặc có kỳ vọng tích cực trong đợt cơ cấu của các ETFs săp tới

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: