Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/3

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/3.

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/3.

Theo ACBS, trong ngắn hạn, sẽ có sóng điều chỉnh sâu của HNX-Index. Chỉ số này có thể quay về vùng hỗ trợ 70-72 hoặc xa hơn là 64-65 - Nguồn ảnh: VNDirect..

Giằng co hoặc hiệu chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Phiên tăng điểm nóng trước đó với hầu hết cổ phiếu tăng giá tạo thành khoảng trống (Gap) và phiên giao dịch hôm nay cây nến giảm bù được một phần Gap đã tạo ra. Số mã tăng giá bằng 2/3 số mã giảm giá, tuy vậy chỉ số vẫn giảm mạnh, các cổ phiếu vốn hóa lớn như  BVH, MSN, VIC, VNM   giảm giá đã đóng góp giảm mạnh tới 7,28 điểm.  

Như vậy, chỉ số tạm thời chưa vượt được vùng kháng cự ngắn hạn 453-462 điểm đồng thời sự phân hóa đã diễn ra. Nhiều cổ phiếu có tích lũy tốt hoặc mới vào mô hình Cup & Handle hoặc Inverted Head & Shoulders vẫn tiếp tục tăng giá tốt. Đồ thị vẫn nằm trong sóng tăng điểm ( Bullish Zone) tuy vậy, một phiên giằng co hoặc hiệu chỉnh nhẹ có thể vẫn diễn ra vào phiên giao dịch tới”.

Sẽ có sóng điều chỉnh sâu của HNX

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

“Trong ngắn hạn, một sóng điều chỉnh nhiều khả năng xảy ra. VN-Index có thể quay về vùng hỗ trợ 410-420 hoặc xa hơn là 380-390. Đó có thể là điểm mua tốt cho nhà đầu tư lướt sóng. Tương tự, VN30-Index có thể điều chỉnh về vùng hỗ trợ 490-500 hoặc xa hơn là 460-470.

HNX-Index cũng có một phiên đảo chiều ngoạn mục ngày hôm qua. HNX-Index đã tiến sát đến vùng kháng cự 80-82, nhưng lực bán mạnh đã kéo HNX-Index giảm nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch.

Hàng loạt mã có khối lượng giao dịch “khủng” như HBB, KLS, PVX, SHB, VND … cho thấy sự giằng co mạnh giữa bên bán và mua. Tương tự VN-Index, HNX-Index cũng cho thấy dấu hiệu của một Buying climax.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể giằng co đi ngang. Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng sẽ có sóng điều chỉnh sâu của HNX-Index. Chỉ số này có thể quay về vùng hỗ trợ 70-72 hoặc xa hơn là 64-65”.

Rủi ro vẫn ở mức cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Có thể thấy dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì tốt và tỏ ra khá hiệu quả trong việc nâng đỡ xu thế của VN-Index. Mặc dù áp lực chốt lời tăng cao song lượng mua vẫn khá dồi dào cho thấy phần đông các nhà đầu tư đang tham gia thị trường vẫn duy trì tâm lý ổn định và lạc quan. Nhiều nhà đầu tư tiếp tục tranh thủ nhịp điều chỉnh để mua vào giúp không khí giao dịch giữ được sự sôi động và thanh khoản thị trường tăng mạnh lên mức kỷ lục.

Với phiên điều chỉnh ngày hôm nay, áp lực tại các ngưỡng kháng cự cao hơn của VN-Index đã phần nào được giải tỏa. Thêm vào đó, mặt bằng giá mới đã được thiết lập trong khu vực 400 – 420 điểm. Khu vực này đã trở thành điểm tựa, nâng đỡ cho xu thế thị trường trong những phiên giao dịch tiếp theo. Do đó, chúng tôi cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ thực hiện kiểm tra lại khu vực 430 - 440 điểm vừa tạo lập trong phiên trước đồng thời kiểm tra lại tính bền vững của xu thế hồi phục của thị trường.

Phiên giao dịch tiếp theo, nếu thị trường có thể hồi phục trở lại kèm theo thanh khoản thị trường vẫn được duy trì tốt thì khả năng cao xu thế tăng điểm của VN-Index sẽ tiếp diễn.

Mặt khác, bởi rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, việc tiếp tục mua vào chỉ dành cho nhà đầu tư chịu rủi ro và chỉ nên mua vào dựa trên danh mục đầu tư sẵn có”.

Thị trường khó điều chỉnh sâu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

“Sau khi tăng với cường độ rất mạnh trên diện rộng phiên hôm qua, việc thị trường có sự điều chỉnh trong phiên hôm nay là không quá bất ngờ. Tâm lý quá “phấn khích” của các nhà đầu tư thường sẽ chỉ duy trì được trong 1 khoảng thời gian ngắn, trong khi đó áp lực chốt lãi từ khối lượng rất lớn cổ phiếu trong các phiên tuần trước luôn thường trực.

Xét trên khía cạnh kỹ thuật, thị trường đã gặp phản ứng bán khá quyết liệt khi tiến sát tới mức kháng cực 79 - 80 điểm trên HNX và 460 - 470 điểm trên HSX ( đỉnh của đợt sóng tháng 9/2011). Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường khó điều chỉnh sâu trong bối cảnh dòng tiền vào thị trường chưa có dấu hiệu suy giảm. Nhiều khả năng thị trường sẽ cần thêm thời gian để giằng co quanh vùng giá hiện tại trước khi quyết định xu hướng mới”.

Nên tiếp tục chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Thị trường trải qua một phiên phân phối lớn đúng như kịch bản đã dự báo khi cả 2 chỉ số dao động mạnh, tạo các mẫu hình nến đảo chiều đi kèm khối lượng giao dịch đột biến. Đa số các mã cổ phiếu đều quay đầu điều chỉnh tương đối mạnh ngay trong phiên, chỉ còn lại một số mã dẫn đầu trong nhịp tăng điểm này vẫn giữ được lượng dư mua trần về cuối phiên. Diễn biến này khá trùng khớp với khuyến nghị đầu tư của BVSC trong bản tin trước khi cho rằng nhà đầu tư nên chốt lời từng phần danh mục và chỉ giữ lại những mã trụ cột.

Sau một phiên phân phối, vẫn còn quá sớm để phủ nhận xu thế tăng trung hạn của thị trường. Tuy nhiên, sau một giai đoạn tăng nóng, chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường sẽ có thể rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu trước khi cho tín hiệu xác nhận xu hướng kế tiếp.

Với nhận định này, các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thực hiện chốt lời trong nhịp nảy trở lại có thể sẽ xuất hiện trong một hai phiên tới và đưa tỷ trọng danh mục xuống mức thấp. Quyết định có mua trở lại hay không sẽ được chúng tôi cập nhật trong các bản tin sau, sau khi thị trường đã điều chỉnh đủ cả về thời gian lẫn biên độ”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Văn Nhật
Theo VnEconomy

Từ khóa: