Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/3: Chưa thể vượt đỉnh lịch sử?

Chỉ số thị trường đang đi ngang dưới kháng cự với các phiên tăng giảm xen kẽ. Khả năng vượt đỉnh chưa được đánh giá cao.

Sau phiên giảm điểm hôm 7/3, chỉ số VN-Index có xu hướng giằng co mạnh trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch hôm nay (8/3) trước khi bật tăng khá mạnh về cuối phiên.

Nhóm cổ phiếu bluechips vốn hóa lớn như VNM, VIC, BVH, VJC… giữ được sắc xanh giúp chỉ số chung bật tăng khá nhanh trong phiên chiều. Ngoài ra, một số midcap và penny thuộc ngành bất động sản cũng tăng khá tốt, điển hình như TDH, DIG, KBC, QCG…

Trong rổ VN30, số mã tăng điểm chiếm ưu thế với 17 mã (so với 12 mã giảm điểm). Khối lượng giao dịch đạt mức trung bình với 250 triệu cổ phiếu giao dịch trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng trị giá 125 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 9/3.

Giằng co

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường được dự báo nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen. Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển của dòng tiền sang nhóm midcap và penny có thể sẽ mạnh lên trong các phiên sắp tới.

Chưa xác định rõ xu hướng

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thanh khoản giảm đang kể so với các phiên trước cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với các nhịp rung lắc của thị trường. BSC nhận định, thời điểm hiện tại thị trường vẫn đang thiếu thông tin hỗ trợ để có thể xác lập lại xu hướng rõ ràng.

Giằng co và tích lũy

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể vẫn giằng co và tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xác nhận xu hướng ngắn hạn tiếp theo.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Đi ngang

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tăng điểm trở lại với thanh khoản thấp. Các chỉ số đang đi ngang dưới kháng cự với các phiên tăng giảm xen kẽ. Khả năng vượt đỉnh chưa được đánh giá cao.

Nhà đầu tư có thể duy trì một lượng tiền mặt nhất định trong tài khoản và theo dõi kỹ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: