Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 16-20/4

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 16-20/4.

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 16-20/4.

Theo BVSC, trong một xu hướng tăng, việc thị trường xuất hiện 1 - 2 phiên điều chỉnh là không quá lo ngại - Nguồn ảnh: TVSI.

Vẫn còn xu hướng tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“VN-Index có phiên giảm điểm sau phiên 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Cây nến ngày có dạng Black Candle đảo chiều giảm điểm, khối lượng tăng mạnh lên mức 118,55 triệu đơn vị, tăng mạnh 21,79% so với phiên trước. Cầu vào khá lớn nhưng bên bán vẫn áp đảo trong phiên và chỉ báo OBV đảo chiều giảm là những dấu hiệu không mấy tích cực.

Chúng tôi cho rằng, tuần tới bên bán có khả năng tiếp tục gia tăng và đẩy chỉ số bù lại khoảng trống Gap đã tạo nên vào phiên giao dịch ngày 12/4. Tuy vậy, xu hướng tăng vẫn được giữ nếu chỉ số không rơi mạnh xuống dưới đường trung bình động 20 ngày SMA-20”.

Thích hợp để chọn blue-chips

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Trong một xu hướng tăng, chúng tôi cho rằng việc thị trường xuất hiện 1 - 2 phiên điều chỉnh là không quá lo ngại. Những phiên này có thể là cơ hội tốt để nhà đầu tư thực hiện cơ cấu lại danh mục và gia tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu với mức giá hợp lý.

Thị trường tuần tới nhiều khả năng tiếp tục có diễn biến tích cực, tuy nhiên sự phân hóa và đổi nhóm cổ phiếu dẵn dắt có thể xảy ra. Không loại trừ một phần dòng tiền sẽ chốt lời ở các mã bất động sản và tìm kiếm cơ hội ở các nhóm khác.

Theo quan điểm của BVSC, đây vẫn là giai đoạn thích hợp để lựa chọn các cổ phiếu blue-chips, các cổ phiếu có cơ bản tốt cho chiến lược mua và nắm giữ”.

Chiến lược bán cho nhà đầu tư lướt sóng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Lực cung mạnh được tung ra khi VN-Index chạm vùng kháng cự mạnh 470-480 nhưng lực cầu lớn được duy trì, khiến VN-Index giằng co trong suốt phiên thứ Sáu. Mặc dù mất điểm nhưng xu hướng đi ngang trong phiên cho thấy sự cân bằng.

Trong các phiên tới, xu hướng trên có thể tiếp tục hoặc thậm chí VN-Index có thể đảo chiều. Với các chiến lược lướt sóng, chúng tôi khuyến nghị bán. Nếu vượt qua 470-480, VN-Index sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư ngắn và dài hạn. Theo đó, về dài hạn, VN-Index có thể hồi phục về vùng kháng cự 520-530 hoặc thậm chí chinh phục lại đỉnh năm 2009 ở 633 điểm.

Tuy nhiên, 470-480 là vùng kháng cự mạnh tồn tại hơn 1 năm qua. Do đó, các bẫy tăng điểm có thể sẽ xảy ra đặc biệt là sau khi thị trường đã tăng khá nóng trong thời gian qua. Nhà đầu tư nên thật cẩn thận trước các tín hiệu mua vào trong thời gian tới. Ở chiều giảm, chỉ số có thể quay về đáy nhỏ trước ở 436 hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 415-425.

Tương tự, HNX-Index cũng đang tạm dừng trước vùng kháng cự quan trọng 79-82 của chỉ số. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là lần thứ 3 vùng này được kiểm nghiệm nên nhiều khả năng sẽ bị phá vỡ. Nếu tình huống trên xảy ra, HNX-Index có thể sẽ chuyển qua xu hướng tăng dài hạn và hướng tới vùng giá 95-100 hoặc xa hơn là 130-140.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện hiện tại, nhà đầu tư ngắn hạn nên chọn giải pháp an toàn là đứng ngoài thị trường cho đến khi các breakout xảy ra. Ở chiều ngược lại, nếu vùng kháng cự 79-82 vẫn đứng vững, HNX-Index có thể giảm trở lại về mức đáy trước ở 72 hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 64-65. Với quan điểm HNX-Index đã tạo đáy dài hạn, sóng điều chỉnh, nếu có, là cơ hội mua vào tốt cho nhà đầu tư dài hạn”.

Tranh thủ cơ cấu lại danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Phiên giao dịch cuối tuần kết thúc trong sắc đỏ. Tuy nhiên, VN-Index vẫn có một tuần giao dịch khá thành công nhờ sự xuất hiện của thông tin tích cực hỗ trợ. Tín hiệu mua đã được phát đi khi VN-Index bứt phá thành công lên trên ngưỡng 460 điểm. Ngoài ra, dòng tiền vào thị trường có xu hướng mở rộng dần qua các phiên cũng cho tín hiệu khá tích cực về xu hướng trong ngắn hạn.

Trên cơ sở đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến xu thế, chúng tôi đánh giá cao khả năng tiêp tục đi lên của VN-Index sau khi thực hiện kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ mới 455-460 điểm trong những phiên giao dịch tuần sau. Nhà đầu tư có thể tranh thủ giai đoạn điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục, tăng tỷ trọng nắm giữ với những cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh khả quan”.

Lạc quan tăng giá trung - dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Phiên giao dịch ngày 13/4 thị trường có sự điều chỉnh nhẹ kèm khối lượng được giữ ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Đây là dấu hiệu phản ứng trong một xu hướng giá lên khi đường giá tiếp cận đỉnh cũ trước đó.

Theo chúng tôi, phản ứng hôm nay của thị trường khá tốt, đa số cổ phiếu quay ngược trở lại đà tăng vào cuối phiên ATC, và vì vậy chúng tôi vẫn rất lạc quan về xu hướng tăng giá trung dài hạn của thị trường. Tuy nhiên, việc mua như chúng tôi nên kết thúc trong ngày hôm nay để đợi cơ cấu sau khi giá có sự điều chỉnh sâu”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Văn Nhật
Theo VnEconomy

Từ khóa: