Sự kiện hot
12 năm trước

Nhân vật đầu năm:Thảo My sẵn sàng bứt phá trong năm mới

Dantin - Cô bạn bật mí đang có rất nhiều dự định phát triển sự nghiệp cho năm 2012.

Dantin -  Cô bạn bật mí đang có rất nhiều dự định phát triển sự nghiệp cho năm 2012.

Khai bút đầu Xuân, đi chùa cầu may…chính là dự định của cô bạn dễ thương này trong ngày đầu Xuân mới.

Cùng Dantin trò chuyện với Thảo My để biết bạn ấy đã đón Tết như thế nào nhé!

Hôm qua, bạn đã đón giao thừa như thế nào? Bạn đã làm được những gì trong ngày đầu năm rồi?

Đầu tiên, cho Thảo My được gửi lời chúc mừng năm mới tới độc giả của Dantin. Chúc các bạn năm mới sức khỏe và hạnh phúc.

Hôm qua là một ngày rất tuyệt vời. Cũng như mọi năm, Thảo My đón giao thừa cùng với bạn bè, người thân của mình. Buổi tối thì My xuống nhà ông bà, quây quần bên gia đình, cô chú ăn bữa cơm tất niên, sau đó My cùng với mọi người đi xem pháo hoa và không quên mua một cành lộc mang về nữa. Và công việc khiến thích thú nhất là sau khi đón giao thừa xong, My sẽ ngồi nhắn tin hoặc gọi điện chúc mừng năm mới các thầy cô giáo, những người anh người chị và cả bạn bè của My nữa.

Chúng tớ tò mò muốn biết bạn đã ước gì trong đêm Giao thừa nhỉ?

Hi, Không biết chắc có thành sự thật không nên trong đêm giao thừa vừa rồi My đã ước nhiều lắm. Hi vọng chỉ 1 trong số đó thành sự thật thì My vui lắm rồi. Có một điều ước My không bao giờ quên trong bất cứ dịp lễ nào đó chính là My ước ông bà, cha mẹ, người thân của My sẽ luôn có sức khỏe dồi dào để còn ở bên cạnh My mãi mãi được chứ.

Thảo My sẽ khai bút vào hôm nào?

Sáng ngày mùng 1 là ngày My cùng ông bà, ba mẹ cô chú quây quần khai bút và nhận lì xì. Thường là My sẽ viết lời chúc tết hay một câu thơ hoặc là điều mà My mong muốn đạt được trong năm tới. Sau đó sẽ mang tặng câu chúc của mình đến ông bà. Còn nếu là điều ước thì My sẽ cất kỹ trong tủ của mình.

Món ăn Tết mà My thích nhất?

Tất nhiên là bánh chưng rồi. Hàng năm cứ đến tết là My lại háo hức vì được ăn bánh chưng bà nội làm. Bà không chỉ làm bánh mặn mà còn làm cả chưng chay nữa. Điều đặc biệt là bà rất chiều các cháu, năm nào bà cũng làm riêng cho mỗi đứa cháu một chiếc bánh chưng nhỏ nhỏ xinh xinh có thể cầm ăn được luôn.

My đã lì xì cho cậu em trai của mình chưa?

Cậu em của My thì chỉ thích được lì xì thật nhiều tiền thôi. Bình thường My và ba mẹ vẫn hay cho em bé chọn giữa 10 - 20 tờ 500 đồng và tờ tiền 500.000 thì cu cậu vẫn hớn hở chọn chỗ tiền 500 đồng kia. Hihi, em còn nhỏ mà.

Nhìn lại, một năm qua bạn gặt hái được rất nhiều thành công, đặc biệt là sau một thời gian Nam tiến, trông bạn chững chạc hơn rất nhiều?

Có thể nói trong một năm qua với mình có nhiều điều may mắn và nhiều thay đổi lớn trong cuộc sống. Thời gian đầu tới Sài Gòn, mình gặp nhiều khó khăn và lạ lẫm, thậm chí bị ốm suốt nhiều ngày liền vì thay đổi khí hậu. Nhưng dần dần, Thảo My đã thích nghi được với cuộc sống mới. Theo mình, đó là hai điều mình thấy hài lòng về bản thân.

Những lúc nhớ nhà, Thảo My thường làm gì để vơi bớt nỗi nhớ?

Mới xa nhà, xa người thân, bạn bè một thời gian thôi mà mình nhớ nhiều lắm. Bình thường lúc rảnh rỗi My thường gọi điện nói chuyện với mọi người. Nhưng lại nghĩ mọi người còn có công việc riêng nên những lúc như vậy My thường đeo tai nghe và nghe nhạc một mình hoặc đọc sách để vơi bớt đi nỗi nhớ đó.

Bạn có dự định gì trong những ngày nghỉ Tết sắp tới?

Nhân dịp tết được nghỉ khá dài này thì My đang có nhiều dự định đi chùa. Hằng năm My vẫn đi Chùa Hương rất đều và năm nay My muốn đi cả đền Ông Hoàng Mười nữa. My muốn  cầu vận may trong năm mới, cầu sức khỏe cho những người thân yêu của mình.

Sau khi đón Tết ở Hà Nội, Thảo My sẽ tiếp tục Nam tiến xây dựng sự nghiệp chứ?

Ngay sau khi ăn tết xong Thảo My sẽ tiếp tục vào Miền Nam để gây dựng sự nghiệp cũng như học tập. Tết năm nay sẽ rất có ý nghĩa với My vì đây là lần đầu tiên My đón tết với tư cách là một người con xa nhà về đón tết với quê hương.

Cảm ơn Thảo My, chúc bạn ngày càng xinh đẹp và đạt nhiều thành công trong năm mới!

Cùng ngắm một số hình ảnh mới nhất của Thảo My nhé!

Kim Quý

Từ khóa: