Sự kiện hot
9 năm trước

Nhân viên cứu trợ Đức bị các tay súng bắt cóc tại Afghanistan

Theo giới chức Afghanistan, sáng 17/8, các tay súng đã bắt cóc một nữ nhân viên cứu trợ người Đức tại thủ đô Kabul. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh an ninh tại thủ đô Kabul được thắt chặt sau làn sóng đánh bom trong thời gian gần đây khiến hơn 50 người thiệt mạng.


Ảnh minh họa. (Nguồn: dailymail.co.uk)

Cảnh sát cho biết vụ bắt cóc diễn ra tại khu vực trung tâm thủ đô Kabul nơi đặt trụ sở của một số cơ quan cứu trợ nước ngoài. Nạn nhân đã bị các tay súng lôi khỏi xe và đưa đi.

Nhân viên cứu trợ trên được cho là mang quốc tịch Đức và làm việc cho Cơ quan Phát triển Đức (GIZ).

Hai quan chức an ninh Afghanistan và người đứng đầu tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Afghanistan có mối liên hệ với GIZ đều xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Martin Schafer từ chối xác nhận thông tin trên, trong khi GIZ cũng từ chối bình luận.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận gây ra vụ việc trên. Đây là vụ bắt cóc nhân viên của GIZ thứ hai kể từ tháng 4 vừa qua. Trước đó, một nhân viên của cơ quan này đã bị bắt cóc tại tỉnh Kunduz bất ổn, ở miền Bắc Afghanistan.

Giới chức địa phương cho hay nạn nhân đã được các lực lượng an ninh giải cứu vào một tháng sau.

Tình hình an ninh tại Afghanistan ngày càng bất ổn khi quân đội nước này đang phải chống lại chiến dịch tấn công mùa Hè của Taliban mà không có sự hỗ trợ của lực lượng quân sự quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu.

theo Vietnam+

Từ khóa: