Sự kiện hot
10 năm trước

Nhân viên ngoại giao Tunisia bị bắt cóc ở Libya được trả tự do

Ngày 29/6, một nhà ngoại giao Tunisia cùng một nhân viên sứ quán nước này bị bắt cóc tại Libya vào đầu năm nay đã được trả tự do.


Thủ tướng Tunisia Mehdi Jomaa. (Nguồn: AP)

Thủ tướng Tunisia Mehdi Jomaa xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết hai nhân viên ngoại giao này đang trên đường trở về nhà.

Phát biểu trong một buổi họp báo tại Bộ Ngoại giao Tunisia, Thủ tướng Jomaa nêu rõ hai người đã được trả tự do nhờ vào những nỗ lực hợp tác giữa các nhà chức trách Tunisia và Libya.

Ông từ chối cho biết tình huống họ được thả song khẳng định đã không trả bất cứ khoản tiền chuộc nào, đồng thời nhấn mạnh vụ bắt cóc này mang động cơ chính trị. Theo Bộ trưởng Ngoại giao Tunisia Mongi Hamdi, những kẻ bắt cóc đã yêu cầu thả các tù nhân người Libya bị giam giữ tại Tunisia với tội danh khủng bố, song điều kiện này không được đáp ứng.

Nhà ngoại giao Tunisia Al-Aroussi Kontassi đã bị bắt cóc tại thủ đô Tripoli của Libya ngày 17/4, trong khi một nhân viên của sứ quán bị bắt cóc ngày 21/3. Hai vụ bắt cóc trên xảy ra trong bối cảnh tình trạng bất ổn chính trị-xã hội ở Libya ngày càng gia tăng.

theo Vietnam+

Từ khóa: