Sự kiện hot
8 năm trước

Nhật Bản viện trợ 2,5 triệu USD khắc phục hậu quả đợt khô-mặn lịch sử

Tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ngày 24/5 cho biết, Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định thực hiện hợp tác viện trợ không hoàn lại khẩn cấp trị giá 2,5 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả đợt khô-mặn lịch sử trong vòng 100 năm qua.


Nhiều cánh đồng lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long bị chết do khô mặn lịch sử. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

 

Khoản viện trợ hợp tác trên thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc đối với thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng đang diễn ra trên diện rộng tại các khu vực cao nguyên Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long từ cuối năm 2014 do ảnh hưởng của El Nino.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, khoản viện trợ 2,5 triệu USD sẽ được dành để hỗ trợ cho các lĩnh vực như nước sạch, vệ sinh và dinh dưỡng... dựa vào tình hình thiệt hại do hạn hán và ngập mặn gây ra như sản lượng nông nghiệp giảm, thiếu nước và thực phẩm, nhiều phụ nữ và trẻ em bị suy dinh dưỡng.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhanh chóng triển khai viện trợ lần này, đồng thời có quan điểm sẽ xem xét cả về hợp tác liên quan đến các biện pháp ứng phó trung và dài hạn trong thời gian tới.

theo Vietnam+

Từ khóa: