Sự kiện hot
11 năm trước

Nhật bắt lính Mỹ say rượu mò vào nhà dân tìm bạn gái

Cảnh sát Nhật Bản sáng 13.1 đã bắt giữ một thủy thủ 24 tuổi người Mỹ bị cáo buộc đột nhập vào một ngôi nhà khi đang say rượu.

Cảnh sát Nhật Bản sáng 13.1 đã bắt giữ một thủy thủ 24 tuổi người Mỹ bị cáo buộc đột nhập vào một ngôi nhà khi đang say rượu.

Người thủy thủ này đang đóng quân ở Yokusuka, thành phố cảng phía Nam thủ đô Tokyo và tưởng nhầm rằng bạn gái mình đang ở trong ngôi nhà đó.

Anh ta đã vi phạm lệnh giới nghiêm về đêm của quân đội Mỹ đối với tất cả binh lính đang phục vụ tại Nhật Bản sau khi hai thủy thủ bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ ở Okinawa vào tháng 10.2012. Hiện cảnh sát địa phương và quân đội Mỹ vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.


Người dân Nhật Bản biểu tình phản đối vụ lính Mỹ cưỡng hiếp một phụ nữ ở Okinawa.

Bất chấp lệnh giới nghiêm, các hành vi không đúng đắn của nhiều binh lính Mỹ tiếp tục làm gia tăng các hoạt động phản đối lính Mỹ trong các cộng đồng địa phương ở Nhật Bản.

Trong năm 2012, một loạt các vụ tai tiếng của lính Mỹ như đột nhập một hòn đảo phía nam Okinawa, lái xe khi say xỉn gây tai nạn, khỏa thân trong quán cà phê, tấn công bé tra 13 tuổi khi say rươu… đã biến hình ảnh lính Mỹ trở nên xấu xí trong mắt người dân Nhật Bản.

Hiện có khoảng 26.000 lính Mỹ đang dồn trú tại Okinawa, trong đó có 5.700 trường hợp phạm tội kể từ khi quân Mỹ hiện diện ở đây từ năm 1972 đến nay.

T.V
Theo Dân Việt, PressTV

Từ khóa: