Sự kiện hot
13 năm trước

Nhật đóng cửa nhà máy điện hạt nhân Hamaoka

Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Chubu đã quyết định tạm thời ngừng hoạt động Nhà máy điện hạt nhân Hamaoka ở tỉnh Shizuoka theo yêu cầu của Thủ tướng Nhật Bản

Trong cuộc họp bất thường ngày 9/5, ban lãnh đạo Công ty Điện lực Chubu đã quyết định tạm thời ngừng hoạt động Nhà máy điện hạt nhân Hamaoka ở tỉnh Shizuoka theo yêu cầu của Thủ tướng Nhật Bản, Naoto Kan vì các lý do an toàn.

Một góc nhà máy điện hạt nhân Hamaoka, tỉnh Shizuoka, Nhatạ Bản. (Nguồn: AP)


Đây là nhà máy điện hạt nhân duy nhất do Công ty Điện lực Chubu điều hành và đang cung cấp điện cho hàng loạt các nhà máy công nghiệp lớn ở miền Trung Nhật Bản, trong đó có các tập đoàn Toyota và Suzuki.

Với 3 lò phản ứng có công suất từ 1,1 đến 1,38 triệu KW, nhà máy Hamaoka nằm ngay tại khu vực được dự báo có khả năng xảy ra một siêu trận động đất có cường độ 8 độ Richter.

Sau thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3, sức ép đòi đóng cửa nhà máy này tăng mạnh, buộc các quan chức Chính phủ Nhật Bản phải cân nhắc về sự cần thiết phải ngừng hoạt động nhà máy này.

Theo hãng Jiji Press, Công ty Điện lực Chubu dự định đưa ra một số điều kiện để ngừng hoạt động nhà máy này, trong đó có yêu cầu chính phủ phải hỗ trợ để mua nhiên liệu phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện. Công ty này cũng muốn Chính phủ đảm bảo rằng nhà máy Hamaoka sẽ được phép hoạt động trở lại sau khi tăng cường các biện pháp an toàn./.

 

(Vietnam+)

Từ khóa: