Sự kiện hot
10 năm trước

Nhiều đề án tự tuyển sinh đại học được áp dụng ngay từ 2014

“Những trường có đề án tuyển sinh riêng đã được đưa lên website báo Giáo dục Thời đại đều đã được Bộ xem xét và về cơ bản sẽ được tổ chức áp dụng ngay trong năm 2014. Hiện danh sách này có khoảng 60 trường,” ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nói.


Phụ huynh háo hức chờ tin con sau giờ thi đại học. (Ảnh: TTXVN)

Ông Nghĩa cho biết, trước khi đưa lên báo Giáo dục và Thời đại, cơ quan ngôn luận của Bộ, để lấy ý kiến dư luận xã hội thì các đề án này đã được Bộ đọc kỹ, yêu cầu sửa chữa, bổ sung những điểm chưa hợp lý. Tới đây, Bộ sẽ đưa danh sách các đề án này lên cổng thông tin điện tử của Bộ.

Cũng theo ông Nghĩa, danh sách này có thể chưa dừng lại do một số trường vẫn đang tiếp tục sửa chữa, hoàn thiện đề án. Hạn chót là đến ngày 15/3, Bộ sẽ chốt các trường được tuyển sinh riêng. 

Trong số các trường đã có đề án, có trường áp dụng ngay trong năm 2014 nhưng cũng có trường chưa thực hiện ngay mà lùi lại 2015 hoặc 2016. Vì thế, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông về trường mình định dự tuyển để chủ động trong việc làm hồ sơ. Tất cả các đề án tuyển sinh riêng của từng trường đều được công bố trên cổng thông tin điện tử của trường đó và trên báo Giáo dục Thời đại.

Do năm nay có thêm việc tuyển sinh riêng nên mẫu phiếu đăng ký dự thi của thí sinh cũng sẽ có một số thay đổi tương ứng. Cụ thể, bên cạnh các phần như mọi năm sẽ có thêm phần dành cho các thí sinh đăng ký vào trường tổ chức thi riêng, phần danh sách hồ sơ bổ sung…

“Các em học sinh khi làm hồ sơ cần lưu ý vấn đề này để hạn chế những nhầm lẫn, sai sót,” ông Nghĩa nói.

Phạm Mai
theo Vietnam+

Từ khóa: