Sự kiện hot
8 năm trước

Nhiều tấm lòng đến với con em ngư dân khó khăn ở Hà Tĩnh

ĐS&TD - Ngày 28/5, nhóm từ thiện “Thiện từ tâm” và nhóm “Những người bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh” phối hợp với Phòng Giáo dục- Đào tạo Thị xã Kỳ Anh trao 60 suất quà cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại 2 xã Kỳ Hà và Kỳ Ninh, là con em các gia đình ngư dân hoàn cảnh khó khăn.

 

Đây là các xã sống chủ yếu bằng nghề đi biển, trong thời gian vừa qua cuộc sống của ngư dân bị ảnh hưởng nhiều bởi hiện tượng cá chết hàng loạt ven biển.

Mặc dù đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền và các ngành chức năng từ Trung ương đến địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp bà con ngư dân các xã vùng ven biển Kỳ Anh, Hà Tĩnh ổn định đời sống sau khi sự cố môi trường xảy ra nhưng  cuộc sống của ngư dân nói chung, ngư dân Hà Tĩnh nói riêng từ bao đời nay đều khó khăn, việc học tập của con em họ cũng không được thuận lợi do kinh tế nhiều gia đình rất eo hẹp, nguồn thu nhập bấp bênh, thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Để góp phần động viên con em các gia đình ngư dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh có điều kiện vươn lên học tập tốt hơn, hai nhóm từ thiện đã kêu gọi sự chung tay giúp sức của cộng đồng để trao 60 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  hai trường tiểu học và trung học sơ sở ở hai xã Kỳ Hà, Kỳ Ninh.

Mỗi suất quà gồm 500 nghìn tiền mặt với bút vở giúp các em vững bước, vươn lên trong học tập. Ngoài ra, nhóm còn trao thêm mỗi trường hai suất đặc biệt dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dành cho mỗi trường một suất quà nhỏ nhằm để động viên tinh thần các thầy cô.

Thay mặt cho các nhóm từ thiện, ông Trịnh Minh Chiến cho biết, đây là tấm lòng của các nhà hảo tâm dành tặng cho các em, để nhằm động viên, chia sẻ giúp các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

Diễm Phước

Từ khóa: