Sự kiện hot
10 năm trước

Nhóm thánh chiến nhận đánh bom sở cảnh sát Ai Cập

Theo Tân hoa xã, 24/12, nhóm thánh chiến đóng tại bán đảo Sinai có tên là Ansar Beit al-Maqdis đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu vào sở cảnh sát tại thành phố miền Bắc Mansoura trước đó cùng ngày khiến 15 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương.


Hiện trường một vụ đánh bom ở Ai Cập. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một thông cáo, nhóm trên cho biết mục tiêu của họ là tấn công vào các binh sĩ và nhân viên cảnh sát, đồng thời khẳng định rằng vụ tấn công là do một phần tử đã lái chiếc xe chở bom thực hiện.

Nhóm này cũng hứa hẹn sẽ tiết lộ thêm chi tiết về vụ đánh bom kinh hoàng kể trên.

Nhóm Ansar Beit al-Maqdis từng nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công khác tại Ai Cập, trong đó có vụ đánh bom gần tòa nhà của tình báo quân đội tại thành phố Ismailia và một nỗ lực ám sát bất thành Bộ trưởng Nội vụ nước này.

Mỹ cùng ngày cũng đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom kể trên. Trong một tuyên bố, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jennifer Psaki nói: “Mỹ kiên quyết sát cánh cùng nhân dân Ai Cập trong việc đưa đất nước này vào con đường hướng tới dân chủ, ổn định và thịnh vượng về kinh tế, trong một bầu không khí không có bạo lực.”

theo Vietnam+

Từ khóa: