Sự kiện hot
9 năm trước

Nhộn nhịp ngày “Nhà giáo Việt Nam” cùng Trường Mầm non Nam Sài Gòn

(ĐS&TD) - Hòa mình vào không khí rộn ràng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hàng trăm em học sinh nhỏ cùng phụ huynh và thầy cô giáo Trường mầm non Nam Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM) đã có mặt đầy đủ để tham dự ngày lễ đặc biệt này trong sự vui tươi, hớn hở.


Tiết mục văn nghệ do chính các cô giáo tại trường thực hiện

Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày kỷ niệm thiêng liêng dành cho tất cả thầy cô giáo - những “người đưa đò” đáng kính, trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, ngày 20/11 hàng năm luôn là thời khắc đẹp nhất để các học trò bày tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo kính yêu. Cũng như tất cả các ngôi trường khác, Trường mầm non Nam Sài Gòn đã có một ngày Họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật ý nghĩa với sự có mặt của nhiều phụ huynh, học sinh cùng các giáo viên.

Không khí náo nhiệt của ngày họp mặt được các thầy cô chuẩn bị chu đáo từ bài diễn văn đến tiết mục văn nghệ do chính các “nghệ sỹ” không chuyên là các thầy cô giáo của trường thực hiện để dành làm quà tặng cho các em học sinh nhỏ. Cùng với đó, hoạt động đấu giá tranh ảnh về chủ đề ngày nhà giáo Việt Nam cũng diễn ra hết sức sôi nổi trước sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

Trước không khí tưng bừng, vui tươi của ngày lễ, cô Nguyễn Đặng Thị Phương Hoa - Hiệu trưởng trường không giấu nổi sự xúc động: “Ngày hôm nay, không chỉ riêng tôi mà tất cả những người từng ngồi trên lớp học, từng được dẫn dắt bởi “Người Thầy” đều muốn gửi lời cảm ơn, tri ân. Tôi rất hạnh phúc khi vinh dự vừa làm người học trò của thế hệ thầy cô đi trước vừa được làm “Người Thầy” dẫn dắt thế hệ mai sau, để từ đó, tôi cảm nhận được tất cả cung bậc cảm xúc trong chính ngày lễ hôm nay. Đối với tôi, niềm đam mê trong nghề là động lực để tôi sống là làm hết mình cho các em học sinh”.

Cô Nguyễn Thị Lệ Phú - Công tác trong ngành mầm non 21 năm, hiện làm Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Nam Sài Gòn chia sẻ: “Ngày 20/11 thật sự quan trọng hơn cả ngày sinh nhật của tôi. Mỗi lần đến ngày Nhà giáo Việt Nam, đi trên đường thấy ai mặc áo dài thì tức khắc trong lòng mình nghĩ rằng: À, người này cũng là cô giáo, đồng cảm với cảm xúc chung là một ngày hạnh phúc, được tôn vinh và được nhớ đến. Rồi tôi có cảm giác rằng có một điều gì đó rất là riêng, rất thiêng liêng và thật sự rất xúc động. Từ khi làm quản lý, tôi lại càng hiểu và thương giáo viên hơn, từ các cô điều dưỡng, vệ sinh, nhà bếp… tất cả mọi người điều đáng được vinh danh. Tôi tự nhủ: Nghề “đưa đò” thật đáng tự hào và biết rằng mình đã không chọn sai nghề”.

T.Hương - X.Thi

Từ khóa: