Sự kiện hot
12 năm trước

Nhựa đen phù phép thành thiên thạch giá... 2.000 tỉ

Biết ông B. "săn" thiên thạch bằng mọi giá, nhóm của Nguyên đã dựng màn kịch mua bán thiên thạch nhằm chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nạn nhân.

Biết ông B. "săn" thiên thạch bằng mọi giá, nhóm của Nguyên đã dựng màn kịch mua bán thiên thạch nhằm chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nạn nhân.

Một cục nhựa màu đen được một nhóm người dựng màn kịch phù phép thành mảnh thiên thạch, thổi giá lên đến 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng) nhằm lừa gạt những người mê muội thiên thạch, hám lợi. Màn kịch được dựng lên rất tinh vi nhưng vẫn bị các trinh sát - Công an TPHCM lật tẩy.

Ông N.H.B (SN 1960, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) là một người mê muội về thiên thạch. Ông từng cất công hàng chục năm đi đến nhiều nơi để tìm kiếm những mảnh đá có khả năng kỳ diệu, linh thiêng. Hy vọng kiếm được những mảnh thiên thạch rồi bán lại để hưởng chênh lệch càng thôi thúc ông B. "săn" thiên thạch bằng mọi giá.


Mảnh thiên thạch giả, là tang vật của vụ án.

Thông tin ông B. mê muội thiên thạch được nhiều người biết đến, nên nhóm đối tượng Thái Văn Tuấn (SN 1976, Giám đốc Công ty Cổ phần kim loại đá quý Ngô Trần, Q.8, TPHCM), Lê Anh Nguyên (SN 1973, quê Bình Phước) đã dựng lên màn kịch nhằm chiếm đoạt tiền của ông B.

Theo đó, Nguyên tìm cách "bắn" thông tin với ông B., có biết một gia đình dân tộc thiểu số tại huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đang sở hữu một mảnh thiên thạch với rất nhiều tính năng huyền bí.

Chỉ chờ có vậy, ông B. nhờ Nguyên dẫn đến tận nơi để xem xét để thỏa đam mê, đồng thời hy vọng mua được mảnh thiên thạch bán kiếm lời.

Tại Đơn Dương, đối tượng Ya Liêng (SN 1973, ngụ tỉnh Lâm Đồng) - người được nhóm của Nguyên giới thiệu là chủ nhân của mảnh thiên thạch đã cho ông B xem một mảnh đá nặng 4,3 kg và khẳng định đây là thiên thạch với những tính năng huyền bí.

Sau khi biết ông B. tin là thiên thạch 100%, Ya Liêng đưa ra giá cho mảnh thiên thạch 660 tỷ đồng. Bước hai của màn kịch là việc tạo ra người thứ 3 muốn mua mảnh thiên thạch này với giá cao hơn 660 tỷ đồng, để ông B. tin tưởng vào việc bán thiên thạch sẽ kiếm lời lớn.

Theo kế hoạch, đối tượng Thái Văn Tuấn từng bước tiếp cận với ông B.. Sau khi nghe ông B. giới thiệu về mảnh thiên thạch trên, Tuấn không ngần ngại phát giá 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng).

Với số tiền chênh lệch quá lớn, ông B. lập tức liên lạc, yêu cầu Nguyên đưa nhóm của Ya Liêng mang theo mảnh thiên thạch xuống thuê phòng tại khách sạn T.B (đường Nguyễn Trãi, Q.5, TPHCM) để chờ giao dịch.

Sáng 24.7, Tuấn dẫn theo một nhóm người đẹp gặp ông B tại quán cà phê C.Đ (đường Trần Hưng Đạo, quận 5) bàn bạc và đưa đến thống nhất đặt cọc 2 tỷ đồng để xem thiên thạch.

Thỏa thuận giữa hai bên được ghi rõ với nội dung: Tuấn đặt cọc 2 tỷ đồng để xem thiên thạch, nếu là thiên thạch thật mà ông Tuấn không mua thì mất tiền cọc; còn ngược lại ông B phải đặt cọc 200 triệu đồng, nếu là thiên thạch giả hay vì lý do gì đó mà giao dịch không diễn ra thì ông B sẽ mất khoản này.

Hai bên đưa tiền cọc vào một valy rồi ký kết hợp đồng giao ước với nhau. Vừa đặt bút ký xong, Tuấn lập tức gọi điện cho Nguyên "đạo diễn" cho nhóm của Ya Liêng cùng mảnh thiên thạch biến mất.

Tuy nhiên, khi Nguyên đang thu xếp cho nhóm người của Ya Liêng rời khách sạn T.B thì lập tức bị trinh sát khống chế, bắt giữ, thu tang vật là cục nhựa màu đen giả làm thiên thạch. Cùng lúc đó, mũi trinh sát khác ập vào quán cà phê C.Đ bắt giữ nhóm của Tuấn cùng tang vật là chiếc valy chứa tiền cọc 2,2 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận dựng màn kịch mua bán thiên thạch nhằm chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nạn nhân.

Theo Tiền Phong

Từ khóa: