Sự kiện hot
7 năm trước

Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất

Khi những cơn gió lạnh chuẩn bị tràn về cũng là lúc khắp nơi trên cả nước đón chờ mùa hoa dã quỳ vàng rực.

Hoa dã quỳ còn có nhiều tên gọi khác như: hoa cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico... dã quỳ là một loài cây dễ mọc, sinh trưởng nhanh, thường ra hoa vào dịp cuối mùa thu, đầu mùa đông (khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 hàng năm), mỗi hoa thường có 13 cánh, tỏa tròn to khoảng 8 – 10 cm, cánh hoa màu vàng rực, nhụy căng tròn, tràn đầy sức sống, tỏ ý kiêu hãnh không bao giờ chịu khuất phục, tượng trưng cho một tình yêu chung thủy bền lâu.

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam. 

Đà Lạt

Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường.

Đà Lạt được gọi là “thiên đường hoa dã quỳ”, và trở thành điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam. Đầu tháng 10 , trên khắp cao nguyên Đà Lạt , sắc vàng rực rỡ của những bông hoa dã quỳ đã làm mê hoặc du khách và những người yêu hoa.   

Thông thường, mùa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến cuối tháng 11. Tháng 11 là thời điểm dã quỳ nở rộ và đẹp nhất. 

Khi mùa dã quỳ đến, khắp nơi ở Đà Lạt từ những triền đồi phía xa, các con dốc ngoằn nghèo dẫn lên cao nguyên đến từng ngõ nhỏ của phố núi sẽ lung linh, thơ mộng và bình yên hơn trong sắc vàng rực rỡ của những bông hoa.

Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Đà Lạt là núi Voi, núi LangBiang, đèo D’ran, đường vào Làng Hoa Vạn Thành, Thung Lũng Vàng, cung đường Trại Mát – Cầu Đất, thung lũng Tình Yêu...

Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì điểm ngắm hoa dã quỳ tuyệt đẹp ở miền Bắc. Hoa dã quỳ Ba Vì thường nở vào cuối thu, đầu đông, từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 và kéo dài từ 10-14 ngày. Do đó, dã quỳ còn được coi là loài hoa báo hiệu mùa đông.

Cách Hà Nội khoảng 40 – 50km, thích hợp cho những ai không có thời gian đi xa nhưng vẫn muốn ngắm nhìn những thảm hoa ấm áp dưới nắng thu. 

Đến vườn quốc gia Ba Vì, du khách không chỉ được ngắm thảm hoa vàng nổi bật giữa nền lá cỏ xanh mà còn có thể tổ chức buổi dã ngoại, picnic giữa thiên nhiên trong lành, khoáng đạt.

Dã quỳ ở Ba Vì không nhiều và trải dài như Đà Lạt nhưng bông to hơn, màu vàng đậm sắc hơn, lại nở trên nền không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì càng tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng se lạnh đầu đông vừa hừng lên.

Một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì là khu vực đồi 700, đồi hoa dã quỳ, đoạn đường dẫn tới Ba Vì Resort hay đường lên đỉnh núi Ba Vì.

Mộc Châu

Thu qua, đông tới là lúc đất trời Mộc Châu nhường hết không gian cho dã quỳ khoe sắc. Khi gió mùa đông bắc về, mận, đào hay chè... thu mình lại, chỉ còn cành khô trơ trụi, ngậm vào lòng từng giọt nhựa để tồn tại qua đông, chờ tới khi xuân sang sẽ đơm chồi nảy lộc. Còn loài hoa dại này bùng lên khoe sắc, tựa như những vầng mặt trời nhỏ, thấp thoáng thôi nhưng cũng đủ làm rạng rỡ và sáng bừng phố núi Mộc Châu. 

Hoa dã quỳ ở đây nở muộn hơn trong Đà Lạt. Thông thường, hoa dã quỳ Mộc Châu bắt đầu bung nở mạnh mẽ vào cuối tháng 11, đầu tháng 12

 

Con đường đến đồi chè Tân Lập, Pa Phách hay những con đường đất ở quanh thị trấn Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để bắt gặp những vạt hoa dã quỳ.

Không giống dã quỳ Đà Lạt, ở núi rừng Tây Bắc không có những bông dã quỳ to, không rực rỡ sắc vàng mà pha màu sương núi, khiến cho con đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc trở nên ấm áp và quyến rũ lạ thường.

Dã quỳ mỏng manh, chóng tàn, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sức hấp dẫn. Hãy đứng vào giữa những đóa hoa này, nhắm mắt lại và từ từ hít thở cho lồng ngực đầy căng... Bạn sẽ thấy không chỉ hương dã quỳ, mà còn là cả hương vị của núi rừng Tây Bắc như đang tuôn chảy trong cơ thể. 

Những địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp ở Mộc Châu là: quốc lộ 6, con đường đất xung quanh thị trấn Mộc Châu, con đường đi vào đồi chè Tân Lập, Ba Phách

Lạng Sơn

Lạng Sơn là cái tên vẫn còn xa lạ khi nghĩ về mùa hoa dã quỳ. Nhưng đến Lạng Sơn bạn sẽ thấy từng khóm hoa dã quỳ ở dọc theo đường đèo Sài Hồ khiến khung cảnh cheo leo, hiểm trở nơi đây trở nên thơ mộng hơn
 

Đèo Sài Hồ (tỉnh Lạng Sơn) nằm giữa huyện Chi Lăng và Lạng Sơn là địa điểm săn dã quỳ lý tưởng. Từng khóm hoa nối tiếp nhau ở dọc theo đường đèo Sài Hồ khiến nơi đây trở thành “vương quốc” của loài hoa rừng đón gió đông – dã quỳ.

Điện Biên

Nếu ghé thăm Điện Biên- vùng đất lịch sử vào đầu tháng 11, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những con đường vàng rực hoa dã quỳ, đặc biệt là dọc tuyến đường vào Mường Phăng.

Để ngắm được loài hoa nhẹ nhàng nhưng vô cùng đẹp mắt này tại Điện Biên, bạn hãy đi dọc tuyến đường Mường Phăng để chiêm ngưỡng và ghi lại hình ảnh những con đường vàng rực hoa dã quỳ

Khu vực ngã ba Bình Lư trên đường QL 4D rẽ sang QL 32 về Mù Cang Chải cũng là địa điểm thú vị để thưởng thức loài hoa quyến rũ này.

Chu Hằng

Từ khóa: