Sự kiện hot
8 năm trước

Những điểm đến cực kỳ yên tĩnh, đẹp như mơ cho dịp nghỉ lễ 30/4

Với những ai yêu thích sự yên tĩnh, thanh bình, muốn chạy trốn khỏi những ồn ào gò bó nơi phố thị, thì những gợi ý dưới đây là điểm đến lý tưởng cho bạn dịp nghỉ lễ 30/4.

Dịp nghĩ lễ 30/4 sắp tới kéo dài 4 ngày. Vì thế, hầu hết mọi người đều tranh thủ đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Dẫn tới tình trạng chen chúc, quá tải tại những điểm du lịch truyền thống. Vậy, làm thế nào để có được một kỳ nghỉ lễ thực sự yên bình, tránh xa mọi ồn ào nơi phố thị mà vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Quần đảo Cô Tô – Quảng Ninh

 

 

Là một quần đảo gồm 50 đảo lớn nhỏ bao gồm các đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác...nằm phía Đông tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp, xanh ngắt với bờ cát trắng trải dài. Rừng tự nhiên và rừng tự nhiên tạo nên một không gian đẹp, lãng mạn và yên bình.

Quần đảo gần như nguyên sơ sẽ là thiên đườngcho những du khách thích yên tĩnh, mơ mộng.

2. Cù Lao Câu – Bình Thuận

 

 

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Đảo cách đất liền điểm gần nhất khoảng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chưa đầy 800 m. Nơi đây hoàn toàn tách biệt với thế giới công nghệ khi không có điện mà mà chỉ dùng năng lượng mặt trời và hết sức hoang sơ với biển xanh, cát trắng được bao bọc bởi hàng vạn khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên đến đây từ tháng khoảng tháng 1 đến tháng 6 Âm lịch hàng năm - thời điểm khí hậu trong lành và mát mẻ, biển êm sóng.

3. Mộc Châu – Sơn La

 

 

Trái ngược với vẻ đẹp mê hồn của biển xan, cát trắng, cao nguyên Mộc Châu yên bình với những đồi chè xanh mướt. 30/4 là thời điểm đồi chè đẹp nhất năm, kèm theo đó là mận, đào chín càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Mộc Châu thêm hữu tình, thơ mộng. Bên cạnh đó, khí hậu Mộc Châu cuối tháng tư mát mẻ và dễ chịu hơn Hà Nội nhiều. Bạn và gia đình có thể tận hưởng không khí trong lành nơi đây, quên đi những lô toan tất bật thường ngày.

4. Biển hồ -  Pleiku

 

 

Biển Hồ còn có tên là Tơ Nueng, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku 6km về hướng Bắc, biển Hồ nguyên là miệng núi lửa đã ngưng hoạt động cách đây hàng triệu năm, với diện tích mặt nước là 280ha, độ sâu trung bình 16 - 19m, nơi sâu nhất có thể tới 40m. Biển Hồ quanh năm ăm ắp nước và luôn luôn xanh ngăn ngắt, chót vót trên cao nguyên.

Đi trên hồ Tơ Nưng bằng thuyền độc mộc, vừa ngắm cảnh vừa nghe người lái thuyền kể chuyện bí ẩn của vùng đất huyền thoại, hay cưỡi voi đủng đỉnh dạo quanh hồ; đêm về bên ché rượu cần nghe các cô gái, chàng trai múa hát, bạn sẽ quên đi mọi phiền muộn của cuộc sống

5. Tam Hải - Quảng Nam

 

 

Cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40 km về phía Đông Nam, xã đảo Tam Hải tách biệt với thế giới bên ngoài bởi dòng Trường Giang thơ mộng. Tam Hải được biển bao bọc quanh năm nên con người luôn thụ hưởng một cuộc sống êm đềm. Bạn và gia đình có thể tha hồ thưởng ngoạn cuộc sống êm đềm với bởi những rặng dừa mướt mắt, bãi cát mịn màng tại đảo Tam Hải hoặc nướng cá, lặn biển trên hòn đảo Dứa.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: