Sự kiện hot
8 năm trước

Những điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra nếu bạn nhịn ăn sáng thường xuyên

Nhiều người có thói quen nhịn ăn sáng hoặc vì một lý do nào đó mà thường xuyên bỏ ăn sáng, đây là một thói quen, việc làm ảnh hưởng vô cùng xấu tới sức khỏe của bạn.

Nhịn ăn sáng thường xuyên bạn có nguy cơ gặp phải những điều tồi tệ dưới đây. 

 

 

1. Nguy cơ ung thư

Bỏ bữa sáng khiến bạn ăn uống vô độ trong các bữa khác trong ngày, dẫn đến béo phì. Theo một đánh giá của trung tâm nghiên cứu ung thư tại Anh, những người thừa cân, béo phì có nguy cơ cao phát triển bệnh ung thư.

2. Ảnh hưởng đến công việc

Không ăn sáng ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc do bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều sẽ làm bạn không tập trung được vào công việc.

3. Suy giảm khả năng miễn dịch

Do nguồn năng lượng ở mức rất thấp nên cơ thể buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ gan, khiến gan luôn ở trong tình trạng quá sức.

Hơn nữa, nếu buổi sáng không ăn, đến khoảng 9 giờ hoặc 10 giờ trưa bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Dần dần khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.

4. Nghẽn mạch máu

So với những người thường xuyên ăn sáng thì những người thường xuyên không ăn sáng có nguy cơ bị nghẽn mạch máu cao hơn.

5. Viêm loét dạ dày

Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

6. Rụng tóc

Những bữa ăn ít protein ảnh hưởng đến mức độ keratin, ngăn ngừa quá trình mọc tóc, thậm chí gây rụng tóc. Trong khi đó, bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày và có vai trò thúc đẩy chân tóc mọc thêm. Vì vậy, muốn sở hữu một mái tóc khỏe, không gãy rụng, hãy đảm bảo bữa sáng giàu protein mỗi ngày.

7. Táo bón

Nếu ăn đầy đủ 3 bữa trong này, cơ thể sẽ tự nhiên xuất hiện hiện tượng phản xạ dạ dày – đại tràng. Nếu việc ăn sáng không thành thói quen, lâu ngày có thể khiến phản xạ này mất kiểm soát, dẫn tới chứng táo bón.

8. Nhanh già

Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất, là ở vùng mắt và mặt.

Nên ăn sáng sau 7h

 


Nhiều người vẫn chưa biết cách ăn sáng như thế nào cho đúng

 

Khi vừa thức giấc, thân nhiệt sẽ tăng dần nhưng các cơ quan trong cơ thể chưa kịp thích ứng. Lúc này ăn uống đồ lạnh sẽ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, khiến máu khó lưu thông, lâu dần sẽ dẫn đến cảm giác kém ăn, da mất độ sáng bóng, cổ họng có đờm, cơ thể dễ bị cảm lạnh. Vì vậy các món ăn nóng và dễ tiêu hóa như cháo, sữa nóng, ngũ cốc, bánh mì, trứng gà, thịt nạc là thích hợp nhất cho bữa sáng của bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên không nên ăn sáng quá sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của dạ dày và đường ruột, từ đó làm tổn hại đến chức năng cũng như hiệu quả hoạt động của các cơ quan này.

Ngay sau khi ngủ dậy nên uống nước để bổ sung lượng nước đã tiêu hóa hết trong giấc ngủ dài, 20 – 30 phút sau ăn sáng là thích hợp. Tốt nhất nên ăn sáng sau 7h sáng để đạt hiệu quả tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cao nhất.

Đ.C
theo Công lý

Từ khóa: