Sự kiện hot
7 năm trước

Những lí do từ chối ngồi 'ghế nóng' rất 'trời ơi' của sao Việt

Rất nhiều sao Việt từ bỏ vị trí "ghế nóng" quyền lực vì những lí do khó ngờ.

Thời gian gần đây, khi hàng loạt gameshow truyền hình lên sóng cũng là lúc các nghệ sĩ Việt ngày càng có nhiều cơ hội ngồi "ghế nóng". Nếu như trước đây, phải là những nghệ sĩ có kinh nghiệm chuyên môn vững chắc, nhiều năm hoạt động trong làng giải trí mới được ngồi vào vị trí quyền lực này thì hiện tại, không khó để một ngôi sao đảm nhận vai trò "cầm cân nảy mực" một cuộc thi truyền hình thực tế.

Chính vì sự "đại trà" trên hàng "ghế nóng" mà cũng nảy sinh nhiều mẫu thuẫn và dẫn đến việc một số nghệ sĩ sẵn sàng từ bỏ vị trí quyền lực này bởi không thích ngang hàng với người bên cạnh. Cũng có một số trường hợp vì hiềm khích cá nhân mà họ sẵn lòng từ chối ngồi ghế giám khảo và muôn vàn những lí do "trời ơi khác.

Có anh thì không có tôi

Lí do để từ chối ngồi ghế giám khảo chương trình truyền hình bắt đầu nở rộ từ tháng 4/2017, khi sự việc chèn ép giữa Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng để làm HLV The Face 2017 "nổ ra".

Theo đó, vào tối 19/4, Minh Hằng khiến công chúng xôn xao khi bật khóc và khẳng định Hồ Ngọc Hà chính là người gây áp lực với BTC chương trình để cô rút khỏi vị trí "ghế nóng" The Face. Giọng ca Sắc môi em hồng còn tiết lộ cô rất đau lòng khi "đàn chị" nói với BTC: "Ai cũng được, trừ Minh Hằng ra". Trong khi trước đây, Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng có mối quan hệ khá hoàn thuận, từng hợp tác với nhau trong một vài dự án.

Ồn ào của Minh Hằng - Hồ Ngọc Hà gây xôn xao dư luận suốt tháng 4/2017.

Ngay khi sự việc giữa Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng vừa lắng xuống thì câu chuyện tương tự tiếp tục diễn ra ở cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Phương Thanh.

Cụ thể, một nguồn tin bất ngờ tung lên mạng xã hội cho biết Đàm Vĩnh Hưng đưa ra yêu sách không ngồi "ghế nóng" một chương trình truyền hình vì có sự xuất hiện của Phương Thanh. Nguồn tin này còn cho biết, Đàm Vĩnh Hưng đã nói với BTC "có Phương Thanh thì không có Đàm".

Ngay lập tức, sự việc đã được khán giả quan tâm đặc biệt và gây xôn xao trong làng giải trí. Trước ồn ào này, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng BTC chương trình đang sử dụng tên tuổi anh để PR.

Đàm Vĩnh Hưng nói anh được ban tổ chức thông báo là người họ nghĩ đến đầu tiên khi thực hiện chương trình. Mọi thỏa thuận đã xong hết, anh chờ mãi không thấy hợp đồng gửi đến nên người đại diện đã gửi mail nhắc.

Sau đó, ban tổ chức lại cho một êkíp khác sang thương lượng lại từ đầu rồi im lặng tiếp. Vì vậy, công ty của Mr. Đàm đã thông báo không nhận lời tham gia gameshow này, còn tiếp đó họ mời ai là chuyện của họ.

Riêng BTC chương trình lại khẳng định đã liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần nhưng anh không nghe máy. BTC giải thích rất muốn Đàm Vĩnh Hưng ngồi "ghế nóng" và sẵn sàng sắp xếp lịch quay cho phù hợp với nam ca sĩ nhưng anh đã đưa ra yêu sách.

Với ca sĩ Phương Thanh, cô cho biết khi ngồi "ghế nóng" thì "mọi chuyện cá nhân sẽ để sau hậu trường, còn lại không ảnh hưởng đến chương trình". Tuy nhiên ồn ào này đã khiến mâu thuẫn giữa cô với Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục được khơi lại và khó hàn gắn.

Đàm Vĩnh Hưng đưa ra yêu sách với BTC chương trình sẽ không ngồi "ghế nóng" nếu có sự xuất hiện của Phương Thanh.

Cho đến mới đây, BTC chương trình Bạn là ngôi sao gửi thông cáo báo chí tới truyền thông nói rằng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đơn phương tuyên bố rút khỏi vị trí giám khảo liveshow 9 và đêm chung kết cuộc thi vì Hari Won.

"Theo tìm hiểu thì nguyên nhân là do nữ ca sĩ đã vô cùng tức giận sau liveshow 8 khi thấy ca sĩ Hari Won , giám khảo khách mời lại ngồi vào ghế chính giữa của Ban Giám Khảo chương trình", BTC chương trình ghi trong thông cáo báo chí.

Tuy nhiên, phía Hồ Quỳnh Hương lại khẳng định không có chuyện đó mà vì nhiều lí do khác.

BTC chương trình mà Hari Won và Hồ Quỳnh Hương tham gia khẳng định Hồ Quỳnh Hương rút khỏi vị trí giám khảo vì Hari Won.

Lo ngại không đáp ứng được khán giả

Mặc dù đây là lí do không mấy thuyết phục, bởi BTC các chương trình khi mời một nghệ sĩ vào vị trí giám khảo đã có sự cân nhắc kĩ lưỡng về trình độ chuyên môn, độ hot... Tuy nhiên, lí do này lại hoàn toàn hợp lí bởi những nghệ sĩ chân chính không bao giờ muốn phụ lòng công chúng khi họ chưa thực sự tin tưởng năng lực bản thân.

Cũng là nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, sau khi làm giám khảo chương trình Nhân tố bí ẩn - X Factor 2014 cô đã từ chối ngồi tiếp mùa sau. Lí do Hồ Quỳnh Hương đưa ra chính là cô sợ bị nhàm chán và không làm tốt để khán giả thất vọng. Thế nhưng, đến năm 2016 cô vẫn quay lại "ghế nóng" chương trình này vì lí do chưa hết duyên khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Hồ Quỳnh Hương vừa tuyên bố không ngồi "ghế nóng" Nhân tố bí ẩn lần 2 vì sợ nhàm chán nhưng sau đó 2 năm cô lại quay về.

Ca sĩ Thanh Bùi cũng chỉ ngồi "ghế nóng" HLV The Voice Kids một mùa duy nhất vì lí do như Hồ Quỳnh Hương.

Ca sĩ Thanh Bùi chỉ làm giám khảo The Voice Kids một mùa duy nhất.

Đáng nói là, việc ngồi "ghế nóng" một chương trình một lần duy nhất cũng là cách để các nghệ sĩ khẳng định dấu ấn bản thân với khán giả.

Không chịu được sức ép từ truyền thông và dư luận

Nhạc sĩ Tường Văn khi ngồi thay giám khảo Huy Tuấn tại chương trình Vietnam Got Talent 2012, anh đã bị dư luận chỉ trích dữ dội vì biểu cảm khó hiểu.

Nam nhạc sĩ liên tục có những hành động không tập trung, bứt rứt. Khi các thí sinh biểu diễn anh lại có thái độ không chú ý và khó chịu. Nhiều khán giả còn cho rằng Tường Văn đang bị ép ngồi "ghế nóng" và dành nhiều lời thất vọng cho anh.

Trước quá nhiều lời chỉ trích từ khán giả, nhạc sĩ Tường Văn sau đó đã không còn xuất hiện trên "ghế nóng" ở bất cứ một chưowng trình nào. Dù anh không lên tiếng thừa nhận sợ sức ép từ dư luận nhưng hành động này của nam nhạc sĩ đã ngầm chứng minh điều đó.

Nhạc sĩ Tường Văn (ngoài cùng bên phải) bị dư luận chỉ trích vì thái độ lạ trên "ghế nóng".

Nhạc sĩ Trần Tiến ngay lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011 đã gặp nhiều trục trặc. Cách nhận xét quá thẳng thắn của vị nhạc sĩ khiến thí sinh và khán giả phải "choáng váng". Cụ thể, nhạc sĩ Trần Tiến đã nhận xét phần thi của Hứa Vĩ Văn rằng: "Đàn ông thì phải mạnh mẽ lên, cười ít thôi. Cười nhiều giống đàn bà quá!".

Còn với ca sĩ Thủy Tiên, nhạc sĩ Trần Tiến lại cho rằng: "Tôi thấy múa đẹp đấy. Múa rất đẹp đấy. Nhưng có một điều mà tôi thật sự không hiểu, đó là anh bạn trai nhảy áp mặt vào đâu mà bây giờ mặt đầy những vết của ngực người con gái…”.

Và chỉ sau 2 đêm thi, nhạc sĩ Trần Tiến đã quyết định nghỉ làm giám khảo vì bị dư luận chỉ trích quá nhiều. Đến giờ, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn chưa tái xuất ở bất cứ gameshow truyền hình nào.

Nhạc sĩ Trần Tiến đi chấm điểm thí sinh nhưng lại bị dư luận chấm điểm ngược lại vì cách nhận xét quá thẳng thắn.

Ảnh: Tổng hợp (Internet)
An Nhiên
Theo Vietnammoi

Từ khóa: