Sự kiện hot
12 năm trước

Những màn kém duyên của Vietnam's Next Top Model

Kết thúc tròn, nhưng đêm chung kết 'Vietnam’s Next Top Model 2011’ vẫn còn sót lại những hạt sạn khi mở màn kém ấn tượng; bộ tứ giám khảo bối rối đến ngác ngơ; thí sinh khó tỏa sáng và ca sĩ khách mời bỗng dưng... bị lố.

Kết thúc tròn, nhưng đêm chung kết 'Vietnam’s Next Top Model 2011’ vẫn còn sót lại những hạt sạn khi mở màn kém ấn tượng; bộ tứ giám khảo bối rối đến ngác ngơ; thí sinh khó tỏa sáng và ca sĩ khách mời bỗng dưng... bị lố.

Vượt qua hai ứng viên sáng giá Trà My và Lê Thị Thúy để đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model 2011, Hoàng Thị Thùy đã phần nào dung hòa những ý kiến trái chiều và vô số "lùm xùm" trước đó. Đặc biệt, sự xuất hiện của Tyra Banks ở cương vị giám khảo càng khiến mùa giải Vietnam's Next Top Model năm nay thêm sức hút, cuồng nhiệt hơn bao giờ hết. Mặc dù không diện áo dài Việt, gương mặt trang điểm không quá nổi bật, nhưng với cách phát biểu, lời chia sẻ chân thành, thẳng thắn từ cái tâm và tầm của “mẹ đẻ” format American's Next Top Model, Tyra Banks đã ghi điểm trước đông đảo khán giả theo dõi trực tiếp chương trình tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng lẫn công chúng theo dõi trực tiếp qua truyền hình. Tuy nhiên, với bấy nhiêu điểm cộng, người hâm mộ Vietnam’s Next Top Model 2011 vẫn chưa thể hả hê về một đêm chung kết hoành tráng.

Thí sinh trình diễn thiếu thuyết phục

Bỏ qua màn đu dây của thí sinh không được trọn vẹn vì sự cố khách quan, bữa tiệc đăng quang Vietnam's Next Top Model 2011 bắt đầu bằng phần thi trình diễn catwalk chưa thuyết phục của ba thí sinh sáng giá. Cùng trình diễn bộ sưu tập được giới thiệu là mới nhất của NTK Đỗ Mạnh Cường, ngay từ đầu, giám khảo Xuân Lan nêu rõ yêu cầu phần trình diễn phải lộ rõ phong cách riêng, lối sải nhịp nhàng với tiếng nhạc, cách thả dáng hòa hợp với từng góc ánh sáng... nhưng khi lâm trận, nhạc nền của phần thi kéo dài lê thê khiến Top 3 không thể bộc lộ hết khả năng và cá tính riêng biệt. Không chỉ thế, những trang phục rườm rà, đặc biệt là bộ áo tắm nhàu nhĩ và rộng ngoác... đã biến số đo 3 vòng trên hình thể chuẩn của các thí sinh bỗng trở nên xấu xí và khó coi.

Trong phần thi chụp ảnh trực tiếp, Giám đốc sáng tạo Nam Trung yêu cầu các thí sinh thể hiện phần thi chụp hình mà không có bất kì tiêu đề nào sau 13 tập thử thách cùng chương trình. Dù được nhận xét hấp dẫn hơn phần thi này của mùa giải năm trước, nhưng phần trình diễn và tạo dáng trước ống kính của Trà My và Hoàng Thùy mang dáng vấp của một vũ công chính giữa nhóm múa, hơn là người mẫu đang khẳng định cá tính riêng. Xong phần thi của các thí sinh, màn trình diễn bộ sưu tập thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường với khung cảnh đẹp mắt, tuyết rơi tràn ngập, nhưng nhiều ý kiến cho rằng những mẫu thiết kế này không mới, thậm chí bị nhận xét nhìn nhàm chán vì đã quen thuộc với khán giả.

Như món quà gửi tặng các thí sinh bị loại, đêm chung kết chào đón sự trở lại của 9 cô gái từng lọt top 15 chung cuộc. Tuy nhiên ba cô gái từng bị BTC "dọa” kiện 5 tỷ đồng vì làm lộ thông tin mật là Hoàng Oanh, Thùy Dương và Phương Nghi không được góp mặt, cũng khiến cho đêm chung kết có phần kém xum tụ. Nhìn tổng thể bữa tiệc đăng quang, nhiều khán giả cho rằng đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model giống một đêm trình diễn thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường hơn là cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh vẻ cá tính cũng như phong cách riêng của Top 3, dù sự trở lại của Á quân Vietnam’s Next Top Model 2010 Tuyết Lan nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự ấn tượng, vẻ đẹp chín mùi và phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Màn trình diễn bộ sưu tập của NTK Đỗ Mạnh Cường

“Bộ tứ quyền lực” mất giá

Không chỉ thí sinh trình diễn chưa nổi bật, "bộ tứ quyền lực" trong đêm chung kết còn có phần lép vế hơn so với siêu mẫu khách mời. Trong khi Tyra Banks đưa ra nhiều nhận xét chính xác và cụ thể về từng phần thi của các thí sinh thì 4 vị giám khảo còn lại chỉ quanh quẩn với khẩu hiệu: "Tôi cảm thấy rất tự hào". Nếu như ở những phần thử thách trước, tất cả đưa ra nhận xét mang tính thiết thực thì ở đêm chung kết, họ đều tỏ ra rất kiệm lời và chỉ phát biểu chung chung, không có điểm nhấn cụ thể nào. Không chỉ thế, màn lặp lại hai lần giải thưởng một cách khó hiểu của 4 vị giám khảo khiến khán giả có cảm giác cả bốn người đang PR ngầm giúp nhà tài trợ. Dư âm "bộ tứ quyền lực" để lại sau đó mãi là lời ám ảnh với câu nói: "Chỉ có một người duy nhất...".

Ca sĩ khách mời “lố” vì giao lưu kém duyên

Kết thúc phần trình thi catwalk, Lê Thúy kém may mắn nên phải dừng bước, nhường Trà My và Hoàng Thùy cơ hội tiếp tục bước vào vòng thi kĩ năng tạo dáng trước ống kính để tìm ra ngôi vị cao nhất của VietNam's Next Top Model mùa thứ hai. Nhưng trước đó, phần trình diễn ca nhạc của ca sĩ khách mời đã khiến đêm đăng quang bị mất điểm.

Sau bao năm vắng bóng sân khấu, sự tái hợp trở lại của MTV vẫn thiếu sức hút dù Sóng tình đã đình đám một thời. Mặc cho nhóm cố thổi “lửa” trên sân khấu, khán giả ngồi hàng ghế khán đài vẫn thừa sự dửng dưng. Xong MTV, nữ ca sĩ Đường cong xuất hiện với trang phục nóng bỏng, sexy và xứng với đẳng cấp “đệ nhất sexy” trên sân khấu nhạc Việt. Tuy nhiên, đêm qua hit Đường cong không được Thu Minh khoe diễn, mà cô chọn thể hiện ca khúc Bay của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Xinh do Nathan Lee sáng tác. Với phong cách nhạc sôi động, chất giọng rực lửa, Thu Minh khiến khán giả xem trực tiếp tại nhà thi đấu Nguyễn Du “đã mắt” với phần trình diễn trong trang phục không thể ngắn hơn.

Thu Minh trình diễn trong đêm chung kết

Nếu chỉ dừng lại ở đó, Thu Minh đã góp phần tạo một đêm chung kết thêm hoàn hảo. Nhưng màn giao lưu nổi hứng trên sân khấu của nữ ca sĩ bị chê kém duyên, thiếu ý tứ. Hát xong Bay, Thu Minh bảo khát nước, khi nhân viên hậu trường mang nước lên sân khấu thì cô đã vội nhận nước trợ giúp từ bàn BGK. Cố ý tạo sự thân thiện khi nói “Hello, wellcome to Việt Nam” kèm nụ cười tươi tỉnh và cái bắt tay tự nhiên với siêu mẫu Tyra Banks, Thu Minh bỗng có phần hơi lạc lõng giữa chương trình đang truyền hình trực tiếp. Tiếp tục trình diễn ca khúc thứ hai Xinh, lẽ ra Thu Minh nên nối gót vũ đoàn để lui về hậu sân khấu, cô lại một lần nữa đi đi lại lại hồn nhiên trên sân khấu vào bảo: “Lẽ ra sẽ đi vô trong nhưng vì theo đúng hợp đồng, Thu Minh phải hát 3 bài nên phải hát tiếp…”. Chia sẻ vậy, nhưng sau đó không biết vì BTC muốn phá vỡ hợp đồng, không cho Thu Minh hát hay bởi Thu Minh “nói xạo” mà liền lập tức, nữ ca sĩ “cáo lỗi” rằng đạo diễn chương trình bảo tạm thời không hát nữa, khiến ai nấy cụt hứng.

"Giấc mơ "vịt bầu hóa thiên nga" sẽ tiếp tục mở ra cho những cô gái có đôi chân dài tại Việt Nam

Như vậy, chặng đường hơn 3 tháng tìm kiếm và so tài giữa các thí sinh của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 cũng đã khép lại trong sự hân hoan và cảm giác “mãn nguyện” của số đông khán giả. Mặc dù để rơi vãi những “hạt sạn” đáng tiếc, nhưng có thể nói, bữa tiệc đăng quang Vietnam’s Next Top Model 2011 đã đủ thành công để tiếp tục ghi dấu ấn với khán giả, tạo động lực thôi thúc hàng ngàn chân dài tiếp tục chinh phục ước mơ “vịt bầu hóa thiên nga”.

Hà Nhuận Nam
Theo Vietnamnet

Từ khóa: