Sự kiện hot
11 năm trước

Những mẫu xe máy 'hot' tại triển lãm Jakarta

Nhiều mẫu xe mới, từ phổ thông như Honda Zoomer X cho đến phân khối lớn như Suzuki Hayabusa, đã cùng khoe dáng tại một trong những triển lãm mô tô lớn nhất trong năm Jakarta Motor Show 2012, Indonesia.

Nhiều mẫu xe mới, từ phổ thông như Honda Zoomer X cho đến phân khối lớn như Suzuki Hayabusa, đã cùng khoe dáng tại một trong những triển lãm mô tô lớn nhất trong năm Jakarta Motor Show 2012, Indonesia.

Victory Vision Tour là một trong những đại diện tiêu biểu cho dòng xe touring, với khả năng vận hành an toàn và hiệu quả. Xe mang lại cảm giác thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau trên những chặng hành trình dài nhờ thiết kế tay lái và vị trí ngồi hợp lý. Xe trang bị động cơ V-Twin 1.730cc, mô men xoắn cực đại 146 Nm, kết hợp với hệ truyền động 6 cấp. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát hành trình... Giá bán khởi điểm của xe là khoảng 21.000 USD.

Bộ cánh trắng mang lại sự lịch lãm cho "thần gió" Suzuki Hayabusa, tuy nhiên ẩn chứa bên trong lại là khối động cơ dung tích 1.300cc mạnh mẽ, công suất 175 mã lực, với khả năng vận hành ở tốc độ tối đa lên đến 320 km/h.

Trong suốt 35 năm có mặt trên thị trường, Honda Gold Wing luôn là một trong những mẫu xe nổi bật nhất trong dòng touring sang trọng. Phiên bản 2013 được Honda giới thiệu ra thị trường với nhiều nâng cấp, cập nhật mới như kính chắn gió có khả năng điều chỉnh, trang bị hệ thống định vị vệ tinh, kết nối máy nghe nhạc iPod, dàn âm thanh vòm chất lượng cao, hệ thống giảm xóc tối tân, sưởi tay lái... Bên cạnh đó, xe được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, dung tích 1.832cc, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch.

Xe ga cao cấp Yamaha Tmax hiện là một trong những mẫu xe hàng đầu trong dòng maxi scooter. Tmax sở hữu bộ khung nhôm trọng lượng nhẹ và bánh xe kích thước 15 inch giống với những mẫu xe thể thao. Kiểu dáng khí động học, cùng khối động cơ parallel-twin 499cc giúp xe hoạt động hiệu quả trên những cung đường cao tốc.

Siêu mô tô Kawasaki Ninja ZX-14R xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2005 tại triển lãm Tokyo Motor Show. Siêu mô tô này trang bị khối động cơ DOHC, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, dung tích xi lanh 1.441cc, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và bị giới hạn vận tốc ở mức tối đa 300 km/h.

Mẫu xe huyền thoại Honda Cub được tái hiện lại trong phiên bản EV-Cub thân thiện môi trường nhờ vận hành bằng năng lượng điện. Trong lịch sử, mẫu xe Cub huyền thoại của Honda rất được ưa chuộng, với số lượng bán ra khoảng 60 triệu chiếc trên toàn thế giới. Chính vì vậy, phiên bản chạy điện EV-Cub cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên những thành công mới cho hãng xe Nhật Bản.

Mẫu scooter Soul GT Street được Yamaha tung ra thị trường nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Xe sở hữu kiểu dáng nhiều góc cạnh và bộ tem cá tính, cùng với đó là một số tính năng thời thượng như hệ thống đèn pha bi-xenon, công nghệ phun xăng điện tử YM JET-FI... Soul GT Street trang bị động cơ 4 kỳ, 2 van, SOHC dung tích 113cc.

Mẫu scooter đến từ Đài Loan, Lambretta 150 LN, được trang bị động cơ 4 thì một xi lanh làm mát bằng không khí, dung tích 151cc, đạt công suất cực đại 10,32 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,8 Nm ở 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng phanh đĩa trước và cơ phía sau. Giá bán của Lambretta 150 LN là khoảng 108,5 triệu đồng.

Honda Zoomer X có thể coi là đối thủ trực tiếp của Yamaha Soul GT Street trong phân khúc xe scooter dành cho giới trẻ. Kiểu dáng của Zoomer X nhỏ gọn, phù hợp với những khu phố đông đúc. Xe được trang bị động cơ 110cc, phun xăng điện tử PGM-FI. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng rất tiết kiệm, 1,99 lít/100 km.

Hạ Phong
Theo infonet

Từ khóa: