Sự kiện hot
10 năm trước

Những nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội tại Hội Xuân Giáp Ngọ

Tối 21/1, Hội Xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa Hà Nội.


(Ảnh minh họa: Phương Hoa/TTXVN)

Là sự kiện văn hóa du lịch của Thành phố, Hội Xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014 giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Thủ đô thông qua hoạt động tôn vinh làng nghề truyền thống, ẩm thực, trò chơi dân gian, các loại hình nghệ thuật truyền thống, sản phẩm du lịch...

Với một không khí lễ hội đậm chất dân tộc, giàu chất nhân văn và tự hào về truyền thống, Hội Xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014 là nơi thưởng ngoạn thú vị dành cho nhân dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của Hội Xuân Giáp Ngọ Hà Nội là chương trình nghệ thuật quy mô lớn, quy tụ các nghệ sỹ tên tuổi cùng nhiều tiết mục chọn lọc như múa lân, sư, rồng, các ca khúc ca ngợi đất nước, mùa Xuân và Thủ đô Hà Nội...

Khu trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống, các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán có quy mô 200 gian hàng thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm.

Bên cạnh đó, không gian triển lãm Hội Xuân còn trưng bày ảnh di sản Hà Nội và cả nước, trưng bày đào, quất, cây cảnh, giới thiệu sản phẩm du lịch, không gian nghệ thuật truyền thống.

Phát biểu tại Hội Xuân, ông Tô Văn Động khẳng định: “Hội Xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014 là hoạt động mở màn cho các sự kiện văn hóa thể thao du lịch sẽ diễn ra trong năm 2014 tại Thủ đô Hà Nội nhằm đề cao những nét đẹp của các làng nghề, phố nghề truyền thống, tôn vinh các nghệ nhân, nét tài hoa của đất nghề Thăng Long nghìn năm văn hiến.”

Hội Xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014 cũng là sự kiện hưởng ứng những hoạt động thiết thực của Thành phố nhằm xây dựng đời sống văn hóa của Thủ đô ngày càng phong phú; giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước thế mạnh của du lịch Hà Nội dưới góc độ văn hóa, thúc đẩy ngành du lịch Hà Nội phát triển.

Hội Xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014 diễn ra đến hết ngày 26/1.

Đinh Thị Thuận
theo TTXVN

Từ khóa: