Sự kiện hot
7 năm trước

Những người 150kg thay đổi cuộc đời mình

Họ là những người quá béo, từng bị sốc, bị khủng hoảng tinh thần, từng muốn tự tử... Họ đã vượt qua chính mình bằng cách nào? Cuộc đời được thay đổi ra sao?

Cuộc đời một số thanh niên đã thay đổi ngoạn mục...

Mark Ludlow - Vượt qua cú sốc tình cảm

Giảm ký ngoạn mục nhờ tập thể hình.

Một chàng trai 35 tuổi người Anh là một minh chứng cho việc thay đổi hoàn toàn cuộc sống. Năm 28 tuổi, Ludlow rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần dẫn đến lối sống thiếu lành mạnh, ăn uống vô độ, được gọi là “ăn uống theo cảm xúc” - điều khá thường gặp với thanh niên Tây phương.

Khi đó Ludlow vừa chia tay bạn gái, mất việc, sự sa sút tinh thần khiến anh không ngừng được việc ăn các loại thực phẩm ăn nhanh giàu chất béo và chỉ trong thời gian ngắn, anh tăng lên mức 146kg.

Trước đó vào năm 21 tuổi, Ludlow cũng từng béo, giảm đến gần 50kg chỉ trong vòng 10 tháng nhờ thực hiện chế độ ăn kiêng triệt để. Nhưng Ludlow cho biết thời điểm đó anh chỉ tập trung vào việc ăn kiêng thay vì kết hợp với rèn luyện thể chất. Điều này khiến Ludlow không kiểm soát được trọng lượng của mình và một lần nữa anh quay lại béo phì khi khủng hoảng tâm lý.

Trong lần thứ 2 giảm cân này, anh thiết lập một chế độ tập luyện thể hình dày đặc và sau hai năm anh giảm được 60kg. Đợt giảm cân lần 2 này của Ludlow chậm hơn đợt đầu nhưng bền vững.

Đến năm 32 tuổi, Ludlow thậm chí còn chuyển sang nghề HLV thể hình, được tuyển vào huấn luyện tại Trung tâm thể thao Darwin Wellness ở London.

Noah Kingery - Từng suýt tự tử

Vượt qua cú sốc nhờ vận động

Tương tự Ludlow, Kingery cũng sa vào lối sống thiếu lành mạnh vì tan vỡ chuyện tình cảm. Ngoài việc ăn rất nhiều đồ béo, chàng trai sống ở California này còn nghiện rượu và tăng đến 90kg, lên 150kg trong vỏn vẹn một năm. Thậm chí Kingery từng suýt nhảy lầu tự tử, may có người can ngăn kịp.

Thoát chết, Kingery quyết tâm giảm cân, anh đặt cho mình chế độ ăn ít chất béo và cai rượu bên cạnh việc tập luyện thể dục. Kingery kiên nhẫn bắt đầu với quá trình đi bộ mỗi ngày trước khi bước vào phòng tập thể hình.

Chỉ sau 18 tháng, anh giảm được 84kg và so với thân hình trước kia. Kingery hiện tại còn khỏe mạnh hơn nhiều với cơ bắp săn chắc nhờ việc tập luyện. Anh còn xây dựng một chương trình giảm cân có tên Lifting2Uplift.

Pasquale Brocco - giảm 100kg chỉ bằng đi bộ

Giảm ký kỷ lục nhờ luyện tập

Đi bộ là môn thể thao cơ bản nhất, dễ dàng nhất nên thường được khuyên dành cho những người mới bắt đầu tập thể thao. Nhưng với Pasquale Brocco - người từng có lúc nặng đến 275kg, anh chọn đi bộ vì sự quá khổ kinh khủng của mình. Không một chiếc xe đạp, không một cỗ máy thể hình nào đủ chứa được Brocco. Vì thế khi bắt đầu tập luyện để giảm cân, Brocco chỉ có thể bắt đầu với đi bộ, một ngày anh đi đến gần 10km.

Sau hai năm đi, đi và đi, Brocco giảm được 90kg. Đến lúc này, chàng trai sống tại Arizona mới bắt đầu đến với những môn thể thao khác. Anh chủ yếu tập thể hình và mất thêm một năm để giảm được thêm 45kg. Hiện tại, Brocco vẫn sở hữu một thân hình đồ sộ, nhưng thay vì các lớp mỡ là những khối cơ bắp cuồn cuộn. Từ 275kg còn 140kg, Brocco xứng đáng được xem là nhà vô địch giảm cân.

Ross Gardner - Quá xấu hổ khi đi máy bay

Sau luyện tập, chàng trai này đã có dáng chuẩn

Ross Gardner - nặng đến 178kg, cuộc đời anh thay đổi trong một lần mua vé máy bay du lịch. Khi đi du lịch đến Bahamas, Gardner bị yêu cầu phải mua vé dành cho... 2 người vì thân hình quá khổ của mình.

Quá xấu hổ, người đàn ông sinh trưởng tại Florida quyết tâm thay đổi cuộc đời mình. Anh bỏ thói nghiện rượu, ăn uống vô độ đến tận khuya và bắt đầu tập thể dục. Quá trình tập luyện thể thao chăm chỉ, tìm hiểu thêm về kiến thức dinh dưỡng và y học, Ross trở thành chuyên viên trị liệu thần kinh cột sống.

Rich Snowdon - Giảm cân nhờ chơi... guitar

Giảm cân nhanh nhờ... guitar

Rick Snowdon là một cái tên rất quen thuộc trong giới âm nhạc nước Anh. Được phát hiện tài năng từ chương trình The Voice, chàng trai có giọng ca được nhạc sĩ tên tuổi Boy Georgia mô tả là “tuyệt vời” hiện là một nhạc sĩ với khá nhiều bài hát được biết đến. Nhưng âm nhạc không chỉ mang lại cho Snowdon sự nghiệp mà còn thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh từ một gã trai béo phì, thụ động, sống không lý tưởng trở thành một nghệ sĩ thành công.

Năm 15 tuổi, Snowdon đã nặng đến 120kg và niềm đam mê âm nhạc thời điểm đó của anh chỉ là các CD của Led Zeppelin, David Browie chất đầy phòng. Bị châm chọc nhiều, Snowdon thề với gia đình rằng anh sẽ nhốt mình trong phòng 4 tháng để nỗ lực tập luyện giảm cân. Nhưng lối sống khép kín đã gây phản tác dụng, Snowdon nhanh chóng tăng thêm... 45kg, thành 165kg.

Bất lực trong việc tìm kiếm một động lực, Snowdon bắt đầu học guitar, cuối cùng niềm đam mê âm nhạc cũng khiến anh quên đi những cơn thèm ăn. Guitar không trực tiếp giúp Snowdon giảm cân, nhưng nó giúp anh tập trung hơn khi làm việc, không còn bị các cơn thèm ăn chi phối. Quá trình “bế quan” rèn luyện của Snowdon bao gồm những bài tập không ngừng nghỉ sau các buổi luyện guitar và chỉ trong 18 tháng sau đó, anh đã giảm được 80kg.

Theo Tuổi trẻ

Từ khóa: