Sự kiện hot
13 năm trước

Những phát minh "siêu" vô bổ của người Nhật

Nhật Bản là đất nước của những phát minh khoa học - công nghệ làm thay đổi thế giới. Thế nhưng đất nước này cũng là chủ nhân của không ít phát minh đạt đến độ "kinh điển" về sự vô bổ.

Nhật Bản là đất nước của những phát minh khoa học - công nghệ làm thay đổi thế giới. Thế nhưng đất nước này cũng là chủ nhân của không ít phát minh đạt đến độ "kinh điển" về sự vô bổ.

1. Robot kiểm soát suy nghĩ (2009)

Phát minh này ngớ ngẩn ở chỗ, chúng ta phải đeo một cỗ máy với hàng tá dây rợ lên đầu, và tất cả những gì phải làm là suy nghĩ về một điều gì đó để con robot "đọc", rồi làm theo những suy nghĩ ấy như: chạy, ăn, uống... Chính phủ Nhật và ngành công nghiệp công nghệ muốn tận dụng tối đa sức mạnh của não bộ con người, với hi vọng có thể sản xuất ra loại smart phone hoặc ti vi có thể điều khiển bằng... suy nghĩ trong vài thập kỷ tới.

2. Tinh thể Methamphetamine (1893)

Được nhà hóa học Nhật Bản Nagai Nagayoshi phát triển từ ephedrine vào năm 1893, tinh thể methamphetamine  (ma túy đá) ban đầu được dùng để điều trị một số rối loạn lâm sàng. Nhưng thay vào đó, nó trở thành chất ma túy gây rắc rối nhiều nhất. Khi đưa chất này vào cơ thể, nó sẽ làm tăng huyết áp, gây tổn thương não, thay đổi tính tình., hình dạng. Ở Mỹ, chất này được coi là "vua ma túy".

3. Dụng cụ bảo vệ tóc cho những người ăn mỳ (Thập niên 1990)

Bạn không muốn tóc lòa xòa trước mặt khi ăn mỳ hoặc muốn tránh hơi nóng và gia vị của mỳ ảnh hưởng lên mái tóc được dưỡng kỹ càng của mình? Vậy hãy thử dụng cụ bảo vệ tóc làm bằng cao su này xem. Có vẻ "lách cách", tốn thời gian và thực sự không cần thiết nhỉ?

4. Máy chùi sau khi đi vệ sinh (năm 1997)

Đây là loại máy đủ nhỏ để có thể cho vào túi xách hoặc ba lô, để sử dụng trong những chuyến công tác xa hoặc đi du lịch. Thiết bị sẽ phun ra nước sau khi bạn đi vệ sinh, giúp rửa sạch thay vì dùng giấy. Máy có hai màu hồng và xanh, giá 13.113 yên (tương đương 150 USD).

5. Mèo đồ chơi "Luôn ở bên tôi" (năm 2004)

Con mèo rô-bốt này do hãng Sega Toy sản xuất, có giá 400 USD. Con mèo có thể kêu, chạy bằng pin và không hề gây ra các bệnh dị ứng. Nó dành cho những người yêu mèo hoặc cực kỳ cô đơn.

 Tommy Phương
Theo Guysim.com

Từ khóa: