Sự kiện hot
8 năm trước

Những thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng của “tinh binh”

Nhiều nam giới không quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe "tinh binh", khiến họ sớm bị giảm sút phong độ phòng the. Nếu muốn làm cha bạn đừng nên mắc một số thói quen xấu dưới đây.

Thực tế có rất nhiều thực phẩm đã được chứng minh giúp tinh trùng khỏe mạnh như giá đỗ, tỏi, hàu, hạt hướng dương, bí ngô. Vitamin B6, E và axit folic có trong quả bơ cũng làm tinh trùng khỏe mạnh và linh hoạt hơn, dễ xâm nhập vào trứng, giúp thụ thai tốt.

Bên cạnh đó, để có chất lượng tinh trùng tốt và sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, các quý ông cần lưu ý tránh xa những thói quen sau.

Tắm nước nóng

 


Thói quen tắm nước nóng và thường xuyên xông hơi cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ tinh hoàn và gây giảm số lượng tinh trùng của đàn ông

 

Một nghiên cứu cho rằng, thói quen tắm nước nóng và thường xuyên xông hơi cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ tinh hoàn và gây giảm số lượng tinh trùng của đàn ông. Tinh hoàn luôn cần nhiệt độ lý tưởng để sản sinh ra lượng tinh binh hùng hậu và khỏe mạnh.

Ở nhiệt độ bình thường từ 34-35 độ C tinh trùng vẫn có thể phát triển được. Nhưng nếu tắm hơi ở nhiệt độ 70-80 độ C sẽ gây bất lợi và ảnh hưởng đến sức khỏe của “đội binh”, từ đó dễ gây vô sinh, hiếm muộn.

Tắm xà phòng thơm

Các loại xà phòng, keo tắm, dầu gội, thuốc nhuộm tóc hiện đang có bán trên thị trường cũng là thủ phạm triệt tiêu tinh trùng, nhất là hóa chất vinyl có trong những sản phẩm này.

Nên dùng dầu gội, sữa tắm không có chứa phthalate, hạn chế dùng xà phòng, sữa tắm quá thơm bởi càng thơm càng độc hại.

Mặc quần sịp quá chật

Hiện nay nam giới có xu hướng mặc quần bó sát cả trong lẫn ngoài. Thói quen này đã cản trở sự lưu thông máu, gây chèn ép, cọ xát dương vật, dễ dẫn đến đau rát, tê buốt. Sự chật chội cũng làm cho tinh hoàn nóng lên, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Và một khi bộ máy sinh sản bị ảnh hưởng chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến đường con cái.

Căng thẳng

Áp lực từ công việc, cuộc sống cũng khiến sức khỏe tinh thần nam giới rất dễ suy yếu. Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn mà còn ức chế việc sản sinh hormone giúp cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Căng thẳng trong công việc và cuộc sống cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

Uống nhiều  bia, rượu

Uống nhiều bia rượu làm nồng độ testosterone trong máu giảm đáng kể, từ đó làm giảm số lượng tinh trùng, gây rối loạn chức năng cương dương. Về lâu dài sẽ gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Đặt laptop lên đùi

 


Đặt máy tính lên đùi để làm việc trong một thời gian dài làm nóng tinh hoàn, giảm hiệu suất sản sinh tinh trùng

 

Thói quen đặt máy tính lên đùi để làm việc trong một thời gian dài làm nóng tinh hoàn, giảm hiệu suất sản sinh tinh trùng, ảnh hưởng đến cả số lượng lẫn chất lượng “tinh binh”.

Đạp xe

Thói quen đạp xe đạp là rất tốt nhưng đối với nam giới nó lại là một nguyên nhân gây ra vô sinh. Bởi khi đạp xe trọng lượng cơ thể sẽ phải dồn về phía trước, lưng cong tinh hoàn và tuyến yên ở phía hội âm. Khiến cho tinh hoàn không thể sản xuất được tinh trùng và dẫn tới tính trạng vô sinh.

Thích ăn đồ đóng hộp

Vật liệu dùng để sản xuất bao gói, hộp, kể cả hộp kim loại được bọc lớp nhựa BPA, khi tan ra ngấm vào dòng máu và đi vào hệ thống sinh sản của con người gây suy yếu sức khỏe cũng như làm giảm số lượng tinh trùng.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: