Sự kiện hot
11 năm trước

Những tư liệu quý báu từ triễn lãm ảnh 'Võ Nguyên Giáp - Đại tướng Tổng tư lệnh'

Hôm nay (11/10) triển lãm ảnh với chủ đề Võ Nguyên Giáp - Đại tướng Tổng tư lệnh đã khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam do Quân ủy T.Ư, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng). Việc triển lãm ãnh mở ra nhằm mục đích tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những công lao to lớn của Đại tướng.

Dantin - Hôm nay (11/10) triển lãm ảnh với chủ đề Võ Nguyên Giáp - Đại tướng Tổng tư lệnh đã khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam do Quân ủy T.Ư, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng). Việc triển lãm ãnh mở ra nhằm mục đích tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những công lao to lớn của Đại tướng.


Triển lãm đã trưng bày hơn hàng trăm bức ảnh, hiện vật khắc họa một cách khái quát về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị tướng tài ba, văn võ song toàn, một thiên tài quân sự đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc được nhân dân cả nước và bạn bè yêu chuộng hào bình trên thế giới yêu mến


Triển lãm đã giới thiệu 6 nội dung chính ghi lại những những khoảnh khắc, cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng qua từng môc thời gian và gia đoạn lịch sử gồm. Thời niên thiếu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; 2. Đại tướng trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954); 3. Đại tướng trong kháng chiến chống Mỹ; 4. Đại tướng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; 5. Đại tướng với bạn bè quốc tế; 6. Đại tướng trong cuộc sống đời thường.


Ngoài những bức ảnh mang giá trị tinh thần vô giá thì hàng trăm quyển sách của hàng tăm tác giá viết về cuộc đời và sự ngiệp của đại tướng cũng được đem ra trưng bày


Bức ảnh đại tướng ngồi đọc sách viết về chủ tịch Hồ Chí Minh


Bức ảnh ghi lại một bức điện mật của đại tưởng đánh đi đến các chiến sĩ trên đường hành quân vào giải phóng Miền Nam




Ngoài ra còn có các di vật do đại tướng để lại


Chăm chú xem hình đại tướng


Những di vật để lại là nguồn tư liệu vô giá cho quân và dân Việt Nam noi theo về tấm gương văn võ song toàn


Những nhà văn nhà thơ cũng đến xem những tác phẩm viết về đại tướng trong suốt quảng đời sự nghiệp của người


Viết cảm tưởng sau khi xem triển lãm


Triểm lãm vừa mở cữa thì đã có hàng trăm lượt người vào xem và chụp ảnh lưu niệm

Sỹ Thành

Từ khóa: