Sự kiện hot
10 năm trước

Nigeria tiêu diệt hơn 60 phần tử khủng bố Boko Haram

Quân đội Nigeria ngày 30/12 cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt ít nhất 63 phần tử khủng bố Boko Haram trong một chiến dịch phối hợp trên bộ lẫn trên không, nhằm vào các vị trí của quân khủng bố tại khu rừng Alfa, cách thị trấn Bama 21km, thuộc bang Borno ở Đông Bắc nước này.


Phiến quân Hồi giáo Boko Haram. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Thiếu tướng Chris Olukolade, đã có hơn 60 tên khủng bố bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh khốc liệt ngày 28/12, trong khi những tên còn lại chạy theo nhiều hướng khác nhau về Niger và Chad. Hiện quân đội đang truy bắt những tên này.

Về phía quân đội Nigeria, đã có 2 binh sỹ bị thương trong chiến dịch trên. Bên cạnh đó, Lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia (MNJTF) còn chặn đứng những nỗ lực của quân khủng bố khi tập trung trên một hòn đảo của Lake Chad để thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào một số cộng đồng người Nigeria.

Trước đó, ngày 2/12, các tay súng của nhóm Hồi giáo vũ trang Boko Haram đã tấn công ồ ạt vào căn cứ của lực lượng không quân Nigeria tại thành phố Maiduguri, bang Borno gây nhiều thương vong và buộc chính quyền bang này phải áp đặt lệnh giới nghiêm trong 24 giờ.

Kể từ khi bắt đầu cuộc nổi dậy vào năm 2009 nhằm đòi thành lập một bang Hồi giáo ở khu vực miền Bắc, Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria. Nhóm này bị cáo buộc đã giết hại hàng nghìn người trong các vụ tấn công bạo lực.

theo TTXVN

Từ khóa: