Sự kiện hot
10 năm trước

Nissan hỗ trợ Bhutan phát triển xe điện, giảm khí thải

Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản ngày 21/2 cho biết họ đã đồng ý với chính quyền Bhutan trong việc hỗ trợ mục tiêu của đất nước vùng Himalaya này là giúp người dân nước này chuyển từ việc sử dụng xe thông thường sang xe chạy điện có lượng khí thải bằng không.


Mẫu xe điện Leaf của hãng Nissan chạy trên đường phố thủ đô Thimphu, Bhutan. (Nguồn: Nissan Motors)

Hãng xe Nhật Bản đang có kế hoạch chuyển các mẫu xe điện Leaf để sử dụng cho các hoạt động của chính quyền và làm xe taxi. Bên cạnh đó, hãng xe này còn cung cấp các bộ sạc nhanh cho mạng lưới cơ sở hạ tầng trên toàn quốc của Bhutan.

Thủ tướng Bhutan Tshering Tobgay và quan chức điều hành cấp cao của Nissan Carlos Ghosn đã công bố thỏa thuận nói trên ở thủ đô Thimphu của Bhutan ngày 21/2.

Theo thông cáo báo chí của Nissan, Thủ tướng Tobgay đã tuyên bố chính phủ Bhutan “rất hài lòng khi đạt được mối quan hệ đối tác này với Nissan trong bối cảnh chúng tôi nỗ lực đạt được mục tiêu trở thành một quốc gia sử dụng xe điện hàng đầu.”

Bhutan cũng đang đặt mục tiêu ngăn ngừa ô nhiễm và giảm mức độ thâm hụt mậu dịch do phải nhập khẩu dầu mỏ bằng cách sử dụng nguồn thủy điện của mình trong khi Nissan có cơ hội nghiên cứu hoạt động kinh doanh xe điện ở các thị trường đang nổi.

Nissan cũng tuyên bố họ đã chỉ định Thunder Motors, một công ty nghiên cứu và phát triển xe ở Bhutan, làm công ty kinh doanh của hãng ở Bhutan. Nissan và Thunder Motors cũng sẽ tiến hành các dự án nghiên cứu khả thi về mặt kỹ thuật để phát triển các mẫu xe điện nội địa hóa ở Bhutan.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: