Sự kiện hot
10 năm trước

Nissan hy vọng tăng gấp đôi doanh số mẫu X-Trail mới ở châu Âu

Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản hy vọng sẽ tăng gấp đôi doanh số xe X-Trail SUV ở các thị trường châu Âu nhờ thiết kế bớt hầm hố hơn của mẫu xe này cũng như việc mẫu xe này được bổ sung thêm phiên bản sử dụng hệ thống truyền động bánh trước.


(Nguồn: paultan.org)

Trong năm 2015, hãng xe Nhật đặt mục tiêu doanh số 80.000 chiếc xe X-Trail thế hệ thứ ba này ở châu Âu và Nga, tăng so với mức 38.000 chiếc trong năm 2012, năm kinh doanh tốt nhất của mẫu xe SUV này tính cho tới nay.

Sẽ được tung ra bán trong tháng Bảy này, mẫu X-Trail hoàn toàn mới giờ là mẫu xe crossover duy nhất của Nissan có phiên bản bảy chỗ ở châu Âu trong bối cảnh hãng xe Nhật không chào bán mẫu xe thay thế cho mẫu Qashqai+2 bảy chỗ.

Phát biểu với Autonews Europe, Giám đốc dự án X-Trail tại châu Âu Timothee Fondeur cho hay: “Chúng tôi tin tưởng có thể tăng gấp đôi doanh số ở châu Âu và Nga nhờ một mẫu xe rất cạnh tranh, mẫu xe có thể vẫn giữ được lượng khách hàng trung thành và vẫn thu hút được nhiều khách hàng mới với thiết kế của mẫu crossover.”

Nissan cũng bổ sung thêm phiên bản sử dụng hệ thống truyền động bánh trước ngoài phiên bản sử dụng bốn bánh của mẫu X-Trail này. Fonduer hy vọng mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước sẽ chiếm một nửa doanh số xe của mẫu này bán ra ở châu Âu.

Mẫu X-Trail mới sẽ được bán ở các nước Tây Âu và sử dụng động cơ diesel 1.6 có công suất 130 mã lực, có lượng khí thải CO2 thấp hơn động cơ diesel 2.0 trước đó khoảng 20%. Nissan cũng chào bán cả phiên bản sử dụng động cơ xăng riêng cho thị trường Nga.

Theo hãng xe Nhật, Nga sẽ là thị trường châu Âu lớn nhất cho mẫu X-Trail mới, sau đó là thị trường Anh, Đức, Italy và Pháp. Mẫu X-Trail cho châu Âu sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản trong khi phiên bản dành cho thị trường Nga sẽ được sản xuất ngay tại xứ sở bạch dương.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: