Sự kiện hot
10 năm trước

Nissan trang bị công nghệ tự lái cho xe trước năm 2017

Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản vừa cho biết họ sẽ đưa xe trang bị các công nghệ tự lái vào sử dụng trên các đường cao tốc bị tắc nghẽn vào trước năm 2017 trong bối cảnh hãng xe này đặt mục tiêu trang bị thêm các tính năng tự lái cho xe trước năm 2020.


Ảnh minh họa. (Nguồn: nissaninsider.co.uk)

Quan chức điều hành cấp cao của Nissan Carlos Ghosn cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp thị một công nghệ thí điểm vào giờ cao điểm, là công nghệ cho phép xe tự lái một cách an toàn trên đường cao tốc bị tắc nghẽn”.

Trong cuộc họp báo tại Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài của Nhật Bản, ông Ghosn còn cho biết thêm sau quyết định đưa công nghệ tự lái vào sử dụng trên sẽ là việc giới thiệu các hệ thống kiểm soát nhiều làn đường trong năm 2018, qua đó cho phép xe có thể tự động phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn và thay đổi làn đường.

Ông nói tiếp: “Trước cuối thập kỷ này, chúng tôi sẽ giới thiệu công nghệ tự đi qua đoạn đường giao cắt, giúp xe có thể đi qua những đoạn giao cắt trong thành phố mà không cần đến sự can thiệp của người lái xe.”

Đến năm 2020, Nissan đặt mục tiêu trang bị tất cả các tính năng tự lái này cho xe thương mại. Không giống như những công nghệ tự lái hoàn toàn trong ngành ôtô, hãng xe Nhật có kế hoạch vẫn để người lái xe kiểm soát xe và ngồi sau vô lăng xe trang bị các hệ thống tự lái.

Ông Ghosn bày tỏ hy vọng việc giới thiệu nhiều hệ thống tự lái này sẽ giúp người ngồi trong xe an toàn hơn, giảm tắc nghẽn và lượng khí thải carbon dioxide.

theo Vietnam+

Từ khóa: