Sự kiện hot
9 năm trước

Nổ bom rung chuyển Bangkok, ít nhất 20 người thiệt mạng

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một quả bom gắn trên xe máy phát nổ tại đền thờ Hindu ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan.


Nhiều phương tiện đi lại bị phá hủy

BBC ngày 17/8 đưa tin, quả bom được đặt trong một chiếc xe gắn máy tại đền thờ Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok đã phát nổ vào lúc 19 giờ (giờ địa phương). Thông tin mới nhất được biết, ít nhất 20 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

Đền thờ Erawan của đạo Hindu, là một trong những đền thờ quan trọng nhất ở Bangkok, nằm ở quận Chidlom, là khu vực thu hút du khách và kinh doanh sầm uất. Ngôi đền này được hàng ngàn phật tử thăm viếng mỗi ngày, bên cạnh một khách sạn 5 sao.

Theo BBC, vụ nổ khiến ngôi đền trở nên hỗn loạn, bộ phận cơ thể các nạn nhân bị bom đánh nằm rải rác khắp nơi. Có khoảng 45 phương tiện đi lại bị  phá hủy, kèm theo đó là một hố lớn trên mặt đất. Cảnh sát và nhân viên y tế đang nỗ lực hết mình để đưa những người bị thương vào bệnh viện.


Vụ nổ khiến quang cảnh trở nên hỗn loạn, bộ phận cơ thể các nạn nhân nằm rải rác khắp nơi

Phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia, ông Prawut Thawornsiri cho biết, cảnh sát đang tiến hành kiểm tra loại bom vừa phát nổ. Hiện vẫn chưa rõ tổ chức nào thực hiện vụ đánh bom trên và nhằm mục đích gì.

Vụ đánh bom xảy ra ngay tại giao lộ Ratchaprasong, nơi thường xuyên diễn ra các cuộc biểu tình chính trị trong những năm gần đây. Tuy nhiên, việc đánh bom tại Bangkok là một điều cực kỳ hiếm từ trước tới nay.

Hiện đã có một số cuộc nổi dậy của người Hồi giáo, nhưng phần lớn là ở phía nam đất nước và hiếm khi xảy ra ở những nơi khác.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: