Sự kiện hot
10 năm trước

"Nói sư Đàm Lam đi xe SH không đội MBH là đổ tiếng ác cho chùa"

Gần đây, cư dân mạng chia sẻ lại bức ảnh chụp sư thầy đi xe SH, biển số đẹp, không đội bảo hiểm và cho rằng là Ni sư Thích Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề, Hà Nội- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em gây rúng động vừa qua.


Bức ảnh được lan truyền trên mạng và nhiều người cho rằng đó là sư Thích Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề.

Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật về thông tin trên, ni sư Thích Đàm Lan cho biết: “Hơn ba năm nay nhà chùa (Ni sư Thích Đàm Lan- PV) không đi xe máy nữa rồi. Khi nào có đi dự lễ hay lo công việc ở đâu thì nhờ người đèo đi, thực tế nhà chùa không có xe SH nào cả”.

Bức ảnh đó là một người đàn ông, vậy mà lại gán cho nhà chùa như vậy là không được. Hơn thế nhà chùa không thể tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm như thế. Đây là một việc làm ác ý làm ảnh hưởng đến nhà chùa, gây nên sự hiểu nhầm giữa phật tử, du khách về nhà chùa”.

Sư trụ trì chùa Bồ Đề cho biết thêm: “Trước kia thầy có đi xe máy thì chỉ đi xe Hon da 82 thôi, nhưng hiện nay đã chuyển xe đó cho mọi người giúp nhà chùa lấy phương tiên đi chợ”.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, chiều 4/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết đã chính thức khởi tố vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Nguyễn Cao Khải, Phó đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết, ngày 1/8 PC45 nhận được đơn của gia đình cháu Cù Nguyên Công mất tích. Ngày 3/8, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em.

Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định việc hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.

Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Trang đã khai nhận hành vi “mua bán trẻ em” được nuôi tại chùa Bồ Đề của mình.

Minh Anh
theo ĐS&PL

Từ khóa: