Sự kiện hot
13 năm trước

"NTC bắt được người phát ngôn của ông Gaddafi"

Kênh truyền hình Freedom TV có trụ sở tại Misrata, Tây Bắc Libya, đưa tin người phát ngôn dưới thời chính quyền của ông Gaddafi là ông Moussa Ibrahim đã bị bắt giữ.

 Kênh truyền hình Freedom TV có trụ sở tại Misrata, Tây Bắc Libya, đưa tin người phát ngôn dưới thời chính quyền của ông Gaddafi là ông Moussa Ibrahim đã bị bắt giữ.

Ông Moussa Ibrahim

Nguồn tin cho biết ông Ibrahim đã bị lực lượng NTC bắt giữ tối 28/9 gần thị trấn Sirte.

Kể từ khi diễn ra cuộc nổi dậy ở Libya, ông Moussa Ibrahim luôn chủ trì các cuộc họp báo của chính quyền ông Gaddafi lên án phe nổi loạn cũng như các cuộc không kích của NATO.

Sau khi Tripoli thất thủ, ông Ibrahim cũng mất tích, nhưng các đoạn băng ghi âm lời tuyên bố của ông này vẫn liên tục được phát đi trên kênh truyền hình Arrai TV, trong đó khẳng định nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi vẫn khỏe mạnh và sẽ chiến đấu tới cùng.

Trong khi đó, phóng viên hãng Reuters tại hiện trường đưa tin ngày 29/9, các lực lượng chính phủ lâm thời của Libya đã chiếm sân bay ở thị trấn quê hương Sirte của Đại tá Muamma Gaddafi.

Đây là một trong hai thành trì then chốt còn lại ủng hộ nhà lãnh đạo bị lật đổ này.

Các binh sĩ của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) cầm quyền đã tiến hành hai cuộc tấn công toàn lực nhằm vào Sirte trong tuần qua với sự hậu thuẫn của các may bay chiến đấu của NATO; tuy nhiên, lực lượng này vẫn bị cầm chân tại chỗ do vấp phải sự kháng cự của lính bắn tỉa và hỏa lực của đạn pháo của lực lượng trung thành với ông Gaddafi trong thành phố này.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Sudan ngày 29/9 thông báo Phó Tổng thống nước này Ali Osman Taha đã bay tới thủ đô Tripoli. Đây là quan chức cấp cao nhất của Sudan tới Libya kể từ khi quốc gia Bắc Phi này thay đổi chính quyền.

Theo Vietnam+

Từ khóa: