Sự kiện hot
10 năm trước

Nước mắt chủ tàu cá ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm

Hai tàu cá của ngư dân Đà Nẵng đang hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam thì bị tàu Trung Quốc rượt đuổi và đâm chìm một tàu.

Sáng 27/5, chị  Huỳnh Thị Như Hoa (37 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là chủ tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm vào chiều 26/5, cho biết hiện sức khỏe các lao động trên tàu đã ổn định và đang trên đường đưa tàu bị đâm vào đất liền.

Theo chị  Hoa, vào chiều 26/5, khi tàu ĐNa 90152 TS (có công suất 450CV) cùng 10 ngư dân đang hành nghề đánh bắt hải sản cách vị trí hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 của Trung Quốc khoảng 17 hải lý thì bị một tàu của Trung Quốc đâm chìm.

“Lúc đó khoảng 16 giờ 14 phút tôi nhận được tin báo về là tàu ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm rất mạnh và rất dã man. Sau cú đâm thì tàu bị chìm. Các anh em trên tàu may mắn được tàu ĐNa 90508 TS đến cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng…”, chị  Hoa cho biết.


Chị  Hoa liên tục nghe tin hỏi thăm sức khỏe của các anh em trên tàu. Ảnh Đức Hoàng

Chị Hoa cho biết, sáng nay 27/5, 10 lao động trên tàu ĐNa 90152 TS sau khi được tàu cá ĐNa 90508 TS cứu hiện sức khỏe đã ổn định và đang trên đường cùng với các tàu cá khác đưa tàu ĐNa 90152 TS vào bờ để sửa chữa.

“Chiếc tàu cá này được vợ chồng tôi vay tiền ngân hàng đóng từ năm 2002. Con tàu này đã từng gặp nạn vào năm 2006 khi tránh trú bão. Sau đó vợ chồng tôi sửa lại và tiếp tục ra khơi. Nếu tính cả sản phẩm và trị giá con tàu thì thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng”, chị  Hoa nói.


Anh Trần Văn Vốn lo lắng không biết thời gian tới đời sống anh em lao động trên tàu sẽ ra sao sau khi tàu gặp nạn...Ảnh Đức Hoàng

Cũng trong đêm 26/5, các gia đình có lao động trên tàu ĐNa 90152 TS đã tụ tập tới gia đình chị  Hoa để nắm tin tức, động viên nhau. Được biết, 10 lao động trên tàu này đều là anh em, bà con họ hàng với nhau.

“Từ tối hôm qua đến sáng nay vợ chồng tôi không sao ngủ được, lo cho anh em ngoài đó. Rồi đây không biết tính sao khi tàu đã bị hư hỏng nặng, nợ ngân hàng chưa trả hết…”, chị  Hoa gấu những giọt nước mắt, nghẹn lòng nói.


Ngay trong sáng 27/5, nhiều cơ quan ban ngành ở Đà Nẵng đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quà cho gia đình chị Hoa. Ảnh Đức Hoàng

Với vẻ mặt lo lắng, anh Trần Văn Vốn (SN 1975, chồng chị Hoa), cho biết từ đầu năm đến nay anh em tàu ĐNa 90152 TS mới đi được 4 chuyến biển. Tuy nhiên, chuyến nào cũng hòa vốn, có một chuyến bị lỗ.

“Chuyến đi biển lần này nghe anh em ngoài đó báo về cũng đánh bắt được nhiều hải sản, chưa vội mừng thì đã...bị tàu Trung Quốc hung hăng và ác độc đâm chìm. Tất cả tài sản trên tàu mất sạch. Đời sống anh em thời gian tới đây không biết sao đây…”, anh Vốn nói.

Ngay trong sáng 27/5, rất nhiều cơ quan ban ngành và người dân ở Đà Nẵng đã tới động viên, chia sẻ và tặng quà cho gia đình chị Hoa.

Xung quanh sự việc này, kính mời độc giả đón đọc bài trên báo Gia đình & Xã hội số ra ngày 28/5.

Đức Hoàng
theo GĐ&XH

Từ khóa: