Sự kiện hot
10 năm trước

Obama: "Đưa công ty ra nước ngoài trốn thuế là không yêu nước"

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 26/7 kêu gọi các tập đoàn và công ty nước này hãy thể hiện lòng yêu nước bằng việc đưa trụ sở ở nước ngoài trở về Mỹ để ngăn chặn tình trạng thất thoát nguồn thu thuế của chính phủ.


Tổng thống Barack Obama. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong bài diễn văn hàng tuần trên đài phát thanh và Internet, Tổng thống Obama chỉ trích chiều hướng đang gia tăng theo đó các công ty và tập đoàn lớn của Mỹ đua nhau đưa trụ sở ra nước ngoài để tránh phải trả thuế cao.

Ông Obama cho biết hiện có một thực tế là các tập đoàn và công ty Mỹ vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động kinh doanh ở trong nước, nhưng trên thực tế đã “từ bỏ quốc tịch” bằng việc lách luật, khai báo trụ sở ở các quốc gia khác để tránh phải trả thuế ở Mỹ.

Thừa nhận những lỗ hổng trong luật thuế dẫn tới tình trạng trên, nhưng ông Obama khẳng định các hành động này là "không yêu nước." Tổng thống Mỹ kêu gọi Quốc hội và người dân ủng hộ cải cách bộ luật thuế để kéo các doanh nghiệp Mỹ "hồi hương."

Ngay sau bài phát biểu của ông Obama, phe Cộng hòa đã lên tiếng chỉ trích. Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa Seve Daines cho rằng ông Obama đang tiến hành "một cuộc chiến" chống giới trung lưu nước này.

theo Vietnam+

Từ khóa: