Sự kiện hot
12 năm trước

One Direction bị kiện 1 triệu đô vì... trùng nghệ danh

Cuộc “dấn thân” vào thị trường Hoa Kỳ của One Direction đang bị chững lại bởi một vụ kiện hy hữu.

Cuộc “dấn thân” vào thị trường Hoa Kỳ của One Direction đang bị chững lại bởi một vụ kiện hy hữu.

Các chàng trai đến từ nước Anh trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào chương trình "The X Factor" mùa thứ bảy. Họ nhanh chóng trở thành hiện tượng thế giới, ký hợp đồng với "trùm âm nhạc" Simon Cowell của Syco Entertainment. Bước chân tới Hoa Kỳ, One Direction được teen Mỹ đón nhận cuồng nhiệt. Tuy nhiên mới đây, ban nhạc đã bị một nhóm nhạc Mỹ cùng tên đâm đơn kiện đòi 1 triệu USD (tương đương 2,2 tỉ đồng). Nhóm này tuyên bố họ đã hình thành trong năm 2009 - một năm trước khi ban nhạc Anh ra đời.

Ban nhạc One Direction "phiên bản Mỹ" đã quyết định nhờ tới pháp luật để giải quyết tranh chấp về sự trùng hợp này, sau khi kết quả đàm phán với phía One Direction của Anh không thu được kết quả như mong đợi. Luật sư của nhóm nhạc Mỹ nói với The Holywood Reporter: "Chúng tôi đã đàm phán trong suốt một tháng để cách hòa giải. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này tỏ ra không mấy hiệu quả".

One Direction nước Anh và "phiên bản" tại Mỹ

Trước đó, khi nộp đơn với Văn phòng Thương hiệu Hoa Kỳ, nhóm nhạc Anh đã được thông báo rằng có một nhóm khác cùng tên tại đây. Luật sư của One Direction Mỹ bức xúc nói: "Thay vì đổi tên hoặc làm mọi việc để tránh tạo ra sự nhầm lẫn, gây thiệt hại cho chúng tôi, họ vẫn tiếp tục quảng bá với tên cũ và lên đường lưu diễn tại Mỹ”.

Ví dụ cho sự nhầm lẫn này, bên nguyên đơn đã đề cập tới một sự cố trên chương trình "Today". Tại đây, ban nhạc Anh đã được giới thiệu bằng cách sử dụng nhạc nền trái phép bài hát của ban nhạc Mỹ. Bài hát có tựa đề "2012", và đã được hơn 100 ngàn người xem trên YouTube. Một số người xem đã để lại bình luận khó chịu, bởi vì họ thấy rằng ca khúc không phải là của nhóm này.

One Direction của Anh gồm các thành viên Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne, Harry Styles và Louis Tomlinson. Họ trở thành những người Anh đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 200, nhờ album đầu tay "Up All Night". Họ tiếp tục ghi điểm trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với single duy nhất "What Makes You Beautiful". Gần đây, nhóm đã được mời đến trình diễn tại chương trình "Saturday Night Live".

One Direction của Mỹ bao gồm ca sĩ chính Sean O'Leary, nghệ sĩ guitar Isaiah Chavez-Pickett, tay bass Scott Nagareda và tay trống Adam Davis. Họ đã phát hành một album mang tên "The Light" trên iTunes kể từ tháng 2/2011.

Cho đến nay, phía One Direction của Anh chưa đưa ra bình luận gì về đơn kiện đời bồi thường 1 triệu USD của One Direction Mỹ.

Chắc khán giả còn chưa quên vụ kiện vì bị trùng nghệ danh của anh chàng ca sỹ mắt một mí Bi (Rain). Năm 2006, tập đoàn giải trí Rain Corporation ở Las Vegas đã kiện anh về việc sử dụng tên Rain trong buổi biểu diễn ở Las Vegas vào tháng 12/2006. Công ty gửi đơn lên tòa án để đề nghị tòa ra lệnh cấm Rain sử dụng tên này trong các buổi hòa nhạc tiếp theo tại thị trường Mỹ.

Sau gần 2 năm dàn xếp, thương lượng, cuối cùng công ty quản lý của anh chàng quyết định sẽ thay nghệ danh Rain thành The Rain và sử dụng cái tên này trong mọi hoạt động riêng tại thị trường Mỹ. Tại những nước khác, nghệ danh Rain vẫn được dùng như trước. 

Pooh

Từ khóa: