Sự kiện hot
10 năm trước

"Ông lớn" VW chi hơn 9 tỷ USD thâu tóm hãng xe tải Scania

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức có kế hoạch thuyết phục số cổ đông ít ỏi còn lại trong chi nhánh sản xuất xe tải của Thụy Điển, Scania bằng khoản tiền 6,7 tỷ euro (9,21 tỷ USD) trong bối cảnh hãng xe này đặt mục tiêu hoàn thành nỗ lực bị đình trệ trong tám năm qua của hãng xe lớn nhất châu Âu này là thâu tóm Scania.


Ảnh minh họa. (Nguồn: transport.sk)

VW đã chi hàng tỷ euro trong hơn một thập niên qua để nâng mức cổ phần nắm giữ trong Scania. Hãng xe này đang cố gắng xây dựng theo mô hình quản lý đa thương hiệu đầy hiệu quả các thương hiệu xe như thương hiệu xe hạng sang Audi chủ lực và thương hiệu xe Skoda khi mô hình này hứa hẹn sẽ giúp hãng hoàn thành mục tiêu đến năm 2018 sẽ trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.

Hãng xe có trụ sở ở Wolsburg nói trên, hiện cùng với MAN đang sở hữu 62,6% cổ phần trong Scania và 89,2% quyền bỏ phiếu, cho biết họ đã bổ nhiệm cựu quan chức điều hành của hãng xe Daimler Andreas Renschler là người phụ trách hoạt động của các thương hiệu xe tải từ ngày 1/1/2015.

Trong một diễn biến có liên quan, nhận định về tình hình tăng trưởng trong năm nay, VW cho biết lượng xe bàn giao của hãng này (tính cả 12 thương hiệu xe mà hãng sở hữu) có thể tăng trưởng “khiêm tốn” so với lượng xe mà hãng bán được là 9,73 triệu chiếc trong năm ngoái.

Tuy nhiên, với lượng xe bán ra này, VW đã vượt qua hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM để trở thành hãng sản xuất xe lớn thứ 2 thế giới, sau hãng Toyota của Nhật Bản trong năm 2013.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: